Trong Hội mùa Phú Mỹ khu vực Tây nguyên, qua những phần thi ý nghĩa, sôi động, 4 đội đại diện cho 4 tỉnh Tây Nguyên đã dẫn dắt người xem tìm hiểu về cây café, cách chăm bón, thu hoạch cũng như cách café Việt chinh phục thế giới.

Chương trình ‘Hội mùa Phú Mỹ khu vực Tây nguyên” do Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (phân bón Phú Mỹ) thực hiện dưới sự chỉ đạo, phối hợp của UBND tỉnh Đắk Lắk, Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần V-2015, Trung ương Đoàn TNCSHCM, các tỉnh đoàn Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng.

{keywords}

Chương trình đã diễn ra vào chiều ngày 08/03/2015 tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk trong không khí sôi động, hào hứng, thu hút hơn 1.500 khán giả Tây Nguyên đến cổ vũ trực tiếp và sự quan tâm của đông đảo khán giả xem truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Đắk Lăk.

{keywords}

Tham gia chương trình, 4 đội chơi bao gồm: “Phú Mỹ - Đắk Lăk”, “Phú Mỹ - Gia Lai”, “Phú Mỹ - Lâm Đồng”, “Phú Mỹ - Đắk Nông” đã đua tài các phần thi về kiến thức và các trò chơi vận động được thiết kế theo hình thức hiện đại, thú vị, ý nghĩa như “Chăm bón - thu hoạch cà phê”, “Cà phê Việt chinh phục thế giới”.

{keywords}

Kết thúc cuộc thi, đội “Phú Mỹ - Đắk Nông” đã xuất sắc giành giải nhất và phần thưởng trị giá 25 triệu đồng của chương trình. Giải Nhì trị giá 20 triệu đồng cho đội “Phú Mỹ - Gia Lai”; giải Ba trị giá 15 triệu đồng cho đội “Phú Mỹ - Lâm Đồng” và giải Khuyến khích trị giá 10 triệu đồng cho đội “Phú Mỹ - Đắc Lắk”

{keywords}

“Hội mùa Phú Mỹ” khu vực Tây Nguyên là một trong những chương trình chính thức và là chương trình mở màn cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk, 110 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển, 10 năm Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột. “Hội mùa Phú Mỹ khu vực Tây Nguyên” đã góp phần tôn vinh cây cà phê đã 100 năm có mặt tại Tây nguyên đồng thời, tạo nên những ấn tượng tốt đẹp với bà con khu vực Tây Nguyên, thực sự là một sân chơi đặc sắc và đầy ý nghĩa, thú vị cho bà con nông dân, thanh niên nông thôn và là một trong các điểm nhấn của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm nay.

{keywords}
Anh Vũ