Mùa thi thứ 5 của cuộc thi Go Green in the City vừa được Schneider Electric, chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng chính thức phát động nhằm tìm kiếm những giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả và sáng tạo cho thành phố thông minh.

Thử thách thú vị cho sinh viên

Theo đó, từ ngày 15/11/2014 đến hết 01/02/2015, các bạn sinh viên trên chuyên ngành thương mại và cơ khí - kỹ thuật, cũng như học viên cao học và thạc sĩ Quản trị Kinh doanh từ khắp nơi trên thế giới đều có thể đăng ký tham gia vào cuộc thi mang tính chất thử thách cao này.

Mỗi  đội tham gia sẽ gồm hai thành viên và ít nhất phải có một  thành viên là nữ. Các đội thi sẽ nộp đề tài nghiên cứu thể hiện được ý tưởng của mình về các giải pháp quản lý năng lượng cho một trong năm lĩnh vực đô thị cơ bản bao gồm khu dân cư, trường đại học, khối doanh nghiệp, ngành nước, và bệnh viện.

{keywords}

Đại diện Việt Nam (thứ nhất và thứ hai - từ trái qua) trong mùa thi 2014

Ngoài việc đăng ký tham gia cuộc thi, người tham dự có thể mở rộng kiến thức của họ về thành phố thông minh và tăng cường trải ngiệm với Go Green in the City bằng cách tham gia trả lời các câu hỏi về giải pháp cho thành phố thông minh trên trang web của cuộc thi, điều này giúp ích cho việc phát triển để tài của họ thành những giải pháp hoàn thiện và mang tính cạnh tranh cao hơn để có thể chiến thắng trong cuộc thi.

Vẫn như bốn mùa thi trước, người tham dự có thể hoàn tất các bài kiểm tra kiến thức về thành phố thông minh và với số điểm đạt được, có thể kêu gọi bình chọn trên mạng xã hội để có cơ hội giành các giải thưởng tiền đề như Go Green Champs và Social Media và để có cơ hội gặp gỡ với nhân viên Schneider Electric và người chiến thắng những mùa thi trước.    

Trong mùa thi năm nay, sau hơn một tuần khởi động, có hơn 1.800 lượt đăng ký từ hơn 80 quốc gia đã được gửi về, thể hiện sự quan tâm thực sự của sinh viên toàn cầu cho cuộc thi này.

“Sự gia tăng số lượng đăng ký tham dự cuộc thi đã cho thấy mức độ quan tâm của các bạn sinh viên trẻ trong việc tìm kiếm những giải pháp toàn cầu và đối mặt với những thách thức năng lượng hiện nay". Ông Olivier Blum, Giám đốc Nhân sự toàn cầu của Schneider Electric cho biết. "Chúng tôi tự hào rằng với cuộc thi Giải pháp Xanh cho Thành phố, chúng tôi có thể tạo điều kiện cho thế hệ trẻ tìm kiếm những ý tưởng mới và các giải pháp để sử dụng năng lượng hiệu quả, thông qua đó sẽ giúp cho các thành phố của chúng ta phát triển bền vững hơn."

Cơ hội khẳng định và bứt phá

Trong vòng thi tại Việt Nam, Schneider Electric Việt Nam sẽ công bố danh sách 05 đội vào vòng chung kết toàn quốc trong thời gian từ 17/1- 23/1/2015. Vòng chung kết sẽ được dự kiến tổ chức vào tuần lễ thứ hai của tháng 3/2015 để chọn ra 3 đội có ngôi vị cao nhất với các giải thưởng lần lượt sẽ được trao như sau:

-    1 giải Nhất: 20 triệu đồng, tấm vé dự thi vòng chung kết khu vực Đông Á vào tháng 4 năm 2015, giấy chứng nhận tham dự cuộc thi và cơ hội thực tập tại Schneider Electric Việt Nam.

-    1 giải Nhì: 10 triệu đồng, giấy chứng nhận tham dự cuộc thi và cơ hội thực tập tại Schneider Electric Việt Nam.

-    1 giải Ba: 5 triệu đồng, giấy chứng nhận tham dự cuộc thi và cơ hội thực tập tại Schneider Electric Việt Nam.

Danh sách 100 đội xuất sắc nhất trên toàn thế giới sẽ được công bố vào ngày 1/2/2015 và các đội này sẽ có một tháng làm việc với các chuyên gia của Schneider Electric tại các quốc gia của họ để tiếp tục phát triển ý tưởng cho vòng thi kế tiếp ở cấp khu vực. 12 đội chiến thắng ở vòng thi cấp khu vực sẽ giành quyền tham gia vòng chung kết toàn cầu sẽ được tổ chức tại Paris (Pháp) từ ngày 22 – 25/6/2015.

Đội vô địch toàn cầu sẽ được Schneider Electric tài trợ chuyến du lịch vòng quanh thế giới theo phong cách VIP, tham quan các văn phòng làm việc của Schneider Electric trên toàn cầu, gặp gỡ với các nhân viên và quản lý cấp cao. Và hơn thế nữa, họ sẽ nhận được lời mời làm việc cho tập đoàn Schneider Electric khi tốt nghiệp.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, truy cập: www.gogreeninthecity.com

Trong bốn năm qua, chủ đề quản lý năng lượng tại các thành phố thông minh đã nhận được sự chú ý ngày càng lớn từ đông đảo sinh viên trên toàn thế giới. Với trên 12.000 người tham gia đăng ký từ 159 quốc gia trong mùa thi năm 2014.

Trong mùa thi năm 2014, đội đến từ đại học Hồng Kông đã giành giải vô địch vòng chung kết toàn cầu với ý tưởng EnerBy, một ứng dụng di động giúp cho người sử dụng phân tích và quản lý việc tiêu thụ năng lượng trong nhà ở.

Đại diện Việt Nam là nhóm Energy Bank, gồm 2 nữ sinh Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh  đã xuất sắc giành giải nhất vòng chung kết khu vực Đông Á và giải ba chung cuộc toàn cầu với ý tưởng “Ngân hàng Năng lượng”.

Thu Hằng