Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh vừa kỷ niệm 20 năm thành lập (28/11/1994 - 28/11/2014) và đón nhận bằng khen của Bộ Tài chính cho các tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh.

Năm 1994, dưới sự chỉ đạo của Chính Phủ và Bộ Tài chính, Bảo Minh là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên được thành lập theo tinh thần nghị định 100-CP của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở tách ra hoạt động độc lập từ chi nhánh lớn nhất của Bảo Việt tại TPHCM.

Sự kiện này đánh dấu việc chấm dứt cơ chế độc quyền trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm, làm tiền đề và khởi đầu cho quá trình hình thành thị trường bảo hiểm Việt Nam.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành tài chính năm 2013” cho Ban lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh.

10 năm sau khi tách ra hoạt động độc lập, vào năm 2004 Bảo Minh được Chính phủ và Bộ Tài chính chọn là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên thực hiện thí điểm cổ phần hóa. Và cũng là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2006, với mã chứng khoán là BMI.

Bảo Minh từ một doanh nghiệp nhỏ với số vốn ban đầu chỉ 40 tỷ đồng và 84 CBNV; doanh thu đạt khiêm tốn 158 tỷ đồng. Đến nay, sau 20 năm hình thành và phát triển, các con số trên đều đã tăng 20 lần.

Mạng lưới phục vụ của Bảo Minh ngày nay đã phủ khắp toàn quốc với hệ thống 59 công ty thành viên cùng 550 phòng giao dịch, khai thác; Hai trung tâm bồi thường xe ô tô tại Hà Nội và TPHCM; Một trung tâm đào tạo chuyên biệt.

Hiện Bảo Minh là 1 trong 3 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam. Bảo Minh luôn tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm đi tiên phong trong công cuộc đổi mới nhằm đáp ứng với tốc độ phát triển nhanh của xã hội, của nền kinh tế và nhu cầu đa dạng của khách hàng.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà trao Bằng khen cho các nhân xuất sắc của Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh.

TS.Trần Vĩnh Đức, Chủ tịch HĐQT Bảo Minh cho biết: “Ấn tượng nổi bật nhất của Bảo Minh là tính tiên phong đi đầu, chúng tôi đã không ngại khó, vượt mọi thử thách để làm Người mở đường”

{keywords}

{keywords}

Với những kết quả đã đạt được, TS.Trần Vĩnh Đức tin vào tương lai phát triển của Bảo Minh trong giai đoạn tới và đặt tiếp những cột mốc phấn đấu cụ thể qua 6 mục tiêu chiến lược, đó là: Xây dựng và phát triển Bảo Minh thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Tuân thủ và lấy mục tiêu “Hiệu quả và phát triển bền vững” làm nguyên tắc nòng cốt trong tổ chức hoạt động kinh doanh. Hướng mọi hoạt động vào việc phục vụ khách hàng theo tinh thần khẩu hiệu “Bảo Minh - Tận tình phục vụ”.

Đổi mới mô hình tổ chức quản lý để đáp ứng yêu cầu trong thời gian tới với mục tiêu quản lý tập trung và dịch vụ theo địa bàn. Tăng cường và đẩy mạnh việc vận dụng CNTT, xem CNTT là then chốt trong việc xây dựng lợi thế cạnh tranh nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Xây dựng thương hiệu và văn hóa Bảo Minh để phát huy sức mạnh của thương hiệu và tính cộng đồng.

Vĩnh Phú