Bé chậm tăng cân khiến các bậc phụ huynh nháo nhào tìm đủ cách khắc phục. Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng chậm tăng cân ở trẻ là trẻ biếng ăn, vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này?

{keywords}

Ảnh minh họa

Giải pháp tâm lý

Cho trẻ tập trung vào bữa ăn, tránh mở ti vi, trẻ sẽ chú ý xem tivi mà quên mất bữa ăn của mình. Những chương trình quảng cáo hay những bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh chỉ tốt khi trẻ thư giãn.

Khen ngợi khi bé chịu ăn những món ăn mới. Điều này sẽ kích thích trẻ ăn đa dạng món ăn, khẩu vị được kích thích giúp bé ăn ngon hơn.

Hãy làm gương cho trẻ: bạn hãy ăn thức ăn mới trước mặt trẻ, ngụ ý khéo léo là thức ăn rất ngon. Dần dần hiểu bạn không ép ăn, trẻ sẽ trở nên tò mò với món đó, và sẽ đòi ăn thử.

Khuyến kích bé tự ăn giúp bé hứng thú hơn khi ăn. Phần lớn trẻ 2-3 tuổi sẽ ăn cơm nhiều hơn nếu bố mẹ để chúng tự xúc. Mẹ hãy làm sao để bé thấy việc ăn uống như một niềm vui hay chơi trò thú vị vậy.

Không ép bé ăn nhanh tạo áp lực cho trẻ. Việc bạn ép bé ăn nhanh có thể gây cho trẻ chứng đau bụng, rối loạn hệ tiêu hoá và ảnh hưởng đến hệ thần kinh, lâu dần sẽ càng làm bé chậm tăng cân hơn.

Nếu những bát bột hay cháo đầy ắp trong mỗi bữa ăn luôn làm bé lắc đầu thì bạn hãy cho chúng ra đĩa. Đó là giải pháp tốt để đánh lừa cảm giác của trẻ.

Giải pháp dinh dưỡng

Cha mẹ nên cung cấp cho con các món ăn đa dạng, thành phần kẽm cao như:

{keywords}

(Theo "Thành phần dinh dưỡng 400 thức ăn thông dụng"- NXB Y Học 2001)

Giải pháp dùng vi lượng dinh dưỡng như UpKid

Cốm dinh dưỡng UpKid của thương hiệu Biolife – một trong những đơn vị dẫn đầu Việt Nam trong ứng dụng công nghệ sinh học vào thực phẩm chức năng cho trẻ chậm tăng cân- là kết quả của việc ứng dụng công nghệ BioEnrich điều khiển quá trình nảy mầm của hạt đỗ xanh.

Do đó, UpKid có thành phần hoàn toàn tự nhiên, đặc biệt thân thiện với cơ thể non yếu của trẻ, ngay cả trẻ sơ sinh (khả năng hấp thu gần như hoàn toàn tới 90%, không để lại lượng dư thừa trong cơ thể, không gây kích ứng niêm mạc và bao tử, không gây buồn nôn như dạng tổng hợp).

{keywords}

Cốm dinh dưỡng upkid

Với công dụng chính là bổ sung kẽm và selen tự nhiên có nguồn gốc thực vật, UpKid giúp tăng cảm nhận mùi vị, kích thích quá trình hấp thụ dinh dưỡng, hết biếng ăn ở trẻ, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tình trạng chậm tăng cân. Ngoài ra còn phòng chống bệnh tiêu chảy, chống viêm họng, viêm mũi ở trẻ nhỏ, giải độc kim loại nặng, ...

Đây có thể coi là giải pháp dành cho những trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, còi xương, suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém, dễ mắc bệnh đường hô hấp, hay ốm vặt, quấy khóc đêm, vết thương chậm lành… Cốm dinh dưỡng UpKid được Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam kiểm nghiệm lâm sàng và khuyên dùng để bổ sung kẽm và selen tự nhiên thường xuyên cho trẻ.

UpKid được phân phối rộng khắp toàn quốc tại các nhà thuốc hoặc qua kênh phân phối trực tuyến tại địa chỉ chính thức http://biolife.vn. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 01663.696969.

(Nguồn: biolife)