Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM), vừa hoàn thành thủ tục xuất khẩu lô hàng 500 tấn Đạm Phú Mỹ bao jumbo sang New Zealand từ Cảng Cát Lái - TP.HCM.

Đây là lô hàng đầu tiên được PVFCCo xuất khẩu với hình thức đóng bao Jumbo - là loại bao đựng hàng có khối lượng lớn (500-1000 kg/bao).

Để đáp ứng nhu cầu nhập khẩu urê với hình thức đóng bao Jumbo của các đối tác, từ giữa tháng 3/2014, PVFCCo đã cho thi công, đấu nối hệ thống đóng bao Jumbo tại Xưởng sản phẩm thuộc Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Hệ thống đóng bao Jumbo được PVFCCo đầu tư xây dựng có tổng giá trị gần 7 tỷ đồng, công suất 20 bao loại 1 tấn/giờ, có thể vận hành 24/24 giờ với thời lượng 300 ngày/năm.

{keywords}
Đạm Phú Mỹ đã đáp ứng được các yêu cầu của các nhà sản xuất nông nghiệp của New Zealand

Với việc vận hành Hệ thống đóng bao Jumbo, ngoài phương thức đóng bao urê truyền thống (bao 50kg), PVFCCo có thể đóng thêm các loại bao urê có khối lượng lớn (500 - 1000 kg/bao) phục vụ yêu cầu xuất khẩu - đặc biệt là xuất khẩu theo container.

{keywords}
Hệ thống đóng bao Jumbo giúp PVFCCo có khả năng đáp ứng nhu cầu đóng bao xuất khẩu.

Ông Dương Trí Hội - Phó Tổng Giám đốc PVFCCo cho biết: “Ngoài sự đa dạng về hình thức đóng gói sản phẩm, việc xuất khẩu lô hàng đóng bao Jumbo đầu tiên sang New Zealand cho thấy sản phẩm Đạm Phú Mỹ của PVFCCo đã được khẳng định về chất lượng trên thị trường quốc tế khi đáp ứng được các yêu cầu của các nhà sản xuất nông nghiệp của New Zealand. Họ đã chấp nhận mua Đạm Phú Mỹ với giá cao hơn các sản phẩm cùng loại của các nước khu vực Đông Nam Á và Trung Đông”.

New Zealand được biết đến là một nước có nền sản xuất nông nghiệp sạch. Các vật tư đầu vào sản xuất nông nghiệp của nước này phải thỏa mãn nhiều tiêu chí rất khắt khe về chất lượng nhằm đảm bảo an toàn cho sản phẩm nông nghiệp và thân thiện với môi trường.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí, được thành lập theo quyết định số 02/2003/QĐ - VPCP ngày 28/03/2003 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Tổng Công ty đang quản lý, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ có công suất 800.000 tấn/năm tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cung cấp cho thị trường khoảng 40% nhu cầu phân đạm.

Bên cạnh sản phẩm truyền thống là Đạm Phú Mỹ, PVFCCo còn cung cấp các sản phẩm phân bón khác như NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, SA Phú Mỹ, tạo thành bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao, giá cả hợp lý cho bà con nông dân.

PVFCCo hiện cũng đang tích cực phát triển mảng hóa chất, phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu cả nước và khu vực trong ngành phân bón và hóa chất phục vụ dầu khí.

Anh Vũ