Chef's là thương hiệu bếp nấu ăn sử dụng năng lượng điện của DN Việt Nam. Tuy nhiên nhờ đặt hàng từ các nhà sản xuất lâu năm có nhiều kinh nghiệm và công nghệ cao, giúp cho Chef's sớm có sản phẩm tốt, thâm nhập nhanh vào thị trường.

Mô hình sản xuất áp dụng rộng rãi trên thế giới


Phương thức sản xuất OEM (sản xuất theo thiết bị gốc), hiện rất phổ biến trên thế giới, có thể được hiểu là một DN đứng ra thuê DN khác sản xuất một sản phẩm nào đó, rồi gắn thương hiệu của mình lên và thực hiện các công đoạn như bán hàng, bảo hành bảo dưỡng... OEM liên quan đến 2 thành phần tham gia gồm nhà cung cấp thiết bị gốc và công ty sẽ gắn thương hiệu của mình lên thiết bị đó.

Phương thức OEM có lợi thế là không cần đầu tư cho dây chuyền sản xuất nhưng DN đặt hàng vẫn sớm có được các sản phẩm theo ý mình và thâm nhập nhanh vào thị trường.

Trên thế giới, trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng, phương thức sản xuất OEM ngày càng thịnh hành. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Fagor, Siemens, Bosch, Elextrolux... đang áp dụng mô hình sản xuất này.

Ví dụ công ty Fagor thuộc tập đoàn Mondragon (Tây Ban Nha) vốn nổi tiếng với nhiều thiết bị gia dụng phân phối khắp thế giới. Tuy nhiên tất cả các sản phẩm bếp nấu ăn của DN này đều là OEM. Fagor đặt hàng nhà sản xuất gốc là công ty Copreci thành lập năm 1963 cũng là thành viên thuộc tập đoàn Mondragon sản xuất toàn bộ các sản phẩm bếp cho mình. Sau đó dán thương hiệu Fagor lên sản phẩm và phân phối cũng như thực hiện các dịch vụ hậu mãi.

{keywords}


Copreci hiện là nhà sản xuất linh kiện thiết bị nấu ăn hàng đầu thế giới, đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình với một giải pháp chi phí thấp, tiêu thụ năng lượng tối ưu. Mỗi năm nhà sản xuất này cung cấp tới 380 triệu linh kiện cho các thiết bị nấu ăn của nhiều thương hiệu bếp lớn nhỏ trên toàn thế giới và Copreci cũng là một trong những DN sản xuất OEM hàng đầu hiện nay về thiết bị nấu ăn.

Tại Việt Nam, hiện có một số DN sản xuất bếp điện, điện từ cũng làm theo cách này. Chef's - thương hiệu bếp của Công ty CP thiết bị gia dụng châu Âu, với nhiều sản phẩm bếp từ, bếp điện đang sản xuất theo phương thức OEM. Chef's hiện có 3 đối tác chính đều tại châu Âu là Schott Ceran ( CHLB Đức) số 1 thế giới về kính ceramic dùng trong bếp điện từ, Copreci ( Tây Ban Nha) và E.G.O ( Đức) hàng đầu thế giới về bếp điện, bếp từ.

Với các bếp từ model Chef's xx866, xx544, xx545 đang được bán rộng khắp trên toàn quốc, Chef’s thuê công ty Copreci (Tây Ban Nha) sản xuất, với sản phẩm bếp từ model xx366, Chefs thuê công ty E.G.O (CHLB Đức).

{keywords}

Tất cả các sản phẩm này đều sử dụng kính Schott Ceran có in thương hiệu Chef's và được nhập khẩu về Việt Nam phân phối. Với cách làm này, Chef's không cần phải đầu tư dây chuyền sản xuất tốn kém, nhưng vẫn có được những sản phẩm chất lượng cao.

Theo ông Nguyễn Song Tùng, Giám đốc Công ty CP thiết bị gia dụng châu Âu, để có thể tiến hành sản xuất theo phương thức OEM, công ty phải tự thiết kế sản phẩm, xây dựng thương hiệu, hệ thống phân phối, hệ thống kiểm soát chất lượng và dịch vụ sau bán hàng tốt mới có thể thương lượng với nhà sản xuất để họ cung cấp sản phẩm gốc. Cùng với đó, phải bảo đảm số lượng sản phẩm mỗi lần đặt hàng đủ lớn thì nhà sản xuất mới tiến hành sản xuất.

Giá thành phù hợp thị trường Việt

Hiện nay, bếp Chef's đã có hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp tại tất cả các tp lớn trên cả nước như Hà Nộ, tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng... và có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị điện máy lớn như Trần Anh, Media Mart, Top Care... với doanh số bán ngày càng tăng, bước đầu tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng.

Nhờ sử dụng các linh kiện của những nhà sản xuất hàng đầu thế giới mà các sản phẩm bếp Chef's có chất lượng tốt, nhưng giá lại rẻ hơn nhiều so với các thương hiệu nổi tiếng. Chẳng hạn sản phẩm bếp cao cấp của Chef's do Copreci và E.G.O sản xuất có giá bán chỉ 17 -20 triệu đồng/chiếc trong khi những chiếc bếp này mang thương hiệu như Fagor, Bosch... thì giá bán của nó trên thị trường hiện nay tới 40 triệu đồng.

{keywords}

Không những thế, các sản phẩm bếp Chef’s khi bán ra còn được bảo hành trong thời gian 3 năm. Khách hàng mua về trong 7 ngày đầu dùng không ưng ý, có thể được đổi sản phẩm khác hoặc hoàn lại tiền. Hơn nữa, khách hàng sử dụng bếp Chef's còn được hưởng chế độ chăm sóc thường xuyên với việc các nhân viên của Chef's sẽ đến tận nhà hướng dẫn, bảo dưỡng bếp theo định kỳ.

Công ty cổ phần Thiết bị Gia dụng Châu Âu

Số 122 / 168 đường Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 04. 3559 0287

www.chefs.com.vn

Vũ Ngọc Minh