Chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng-Schneider Electric vừa giới thiệu giải pháp phần mềm quản lý Struxureware dành cho bệnh viện (StruxureWare™ for Healthcare), tối đa hóa hiệu suất, nâng cao năng lực quản trị giúp vận hành bệnh viện theo cách “xanh” và hiệu quả hơn
 
Dưới đây là 5 ưu điểm nổi bật của bộ giải pháp này:
 
Tối ưu hóa chi phí năng lượng
 
Theo một khảo sát gần đây, mức độ lãng phí tiêu thụ năng lượng trên mỗi m2 diện tích của bệnh viện đứng thứ 2 chỉ sau đối tượng nhà hàng, khách sạn, đó cũng là nguyên nhân gián tiếp tác động đến chi phí điều trị của bệnh nhân.
 
Giải pháp StruxureWare™ for Healthcare cung cấp khả năng giám sát, đo đếm, quản lý năng lượng sử dụng tức thời, từ đó giúp bộ phận quản trị cắt giảm các nguồn điện lãng phí ở từng bộ phận, theo khu vực hoặc theo khung thời gian thấp điểm. Nhờ đó giúp tiết kiệm đến 30% mức sử dụng năng lượng. Các bệnh viện với khoản chi phí tiết kiệm được này có thể tái đầu tư để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và tiện ích cung cấp cho bệnh nhân.

{keywords}
 Là một giải pháp toàn diện và tiên tiến của Schneider Electric dành cho bệnh viện, StruxureWare™ for Healthcare là công cụ hữu ích cho công tác quản trị toàn diện


Duy trì chất lượng dịch vụ
 
Tại Mỹ, theo ghi nhận một sự cố mất điện có thể làm thiệt hại tới 1 triệu USD cho một bệnh viện với 200 giường bệnh. Việc mất nguồn tạm thời không chỉ uy hiếp các ca phẫu thuật, làm gián đoạn các thiết bị quan trọng trong cấp cứu hay làm tê liệt hệ thống điều hòa đặc dụng khiến vấn đề nhiễm khuẩn ở bệnh viện (HAIs) tăng cao, ước tính mỗi năm có khoảng 20.000 người tại Mỹ và 5.000 người tại Anh chết vì các nguyên nhân liên quan đến nhiễm khuẩn từ bệnh viện.
 
Giải pháp StruxureWare™ for Healthcare cho bệnh viện bao gồm phần mềm giám sát điện năng để duy trì khả năng liên tục của nguồn điện đến 99,9%, giám sát liên tục các hệ thống cung cấp nguồn dự trữ như máy phát điện hay UPS, cảnh báo cho bộ phận quản trị các nguy hiểm tiềm tàng; giám sát hệ thống điều hòa không khí giúp đảm bảo môi trường ở điều kiện tối ưu để giảm thiểu các tác nhân của nhiễm khuẩn bệnh viện.
 

{keywords}
Giải pháp StruxureWare™ for Healthcare giúp quản lý và đảm bảo các trang thiết bị đều được vận hành ổn định và liên tục, bổ trợ công tác điều trị của bác sĩ


Hỗ trợ công tác điều trị
 

Bệnh viện là tòa nhà có đòi hỏi khắt khe về các tiêu chuẩn về y tế, đầu tiên nó phải là môi trường thật sự xanh, trong lành và an toàn cho quá trình điều trị và phục hồi của bệnh nhân.
 
Theo nghiên cứu của Hiệp Hội Kỹ Thuật Y Tế Cộng Đồng Mỹ (ASHE), môi trường bệnh viện tác động rất lớn đến tâm lý của người bệnh. Nếu được điều trị trong một bệnh viện xanh và sạch, bệnh nhân thường hồi phục và được ra viện sớm hơn 2,5 ngày so với thông thường.
 
Giải pháp StruxureWare mang đến giải pháp quản lý môi trường tối ưu không những giúp nâng cao sự hài lòng cho bệnh nhân trong phòng nội trú; mà còn tối ưu hóa môi trường làm việc của bác sỹ, y tá, nhân viên trong bệnh viện.
 
Giải pháp StruxureWare™ for Healthcare ứng dụng cho bệnh viện giám sát và cung cấp các báo cáo tự động cho hạng mục quan trọng của bệnh viện, để giúp bệnh viện đáp ứng đầy đủ với các tiêu chuẩn quy định và các tổ chức kiểm định. Phần mềm này cũng bao gồm các báo cáo năng lượng giúp cho bệnh viện giảm lượng phát thải khí các bon (CO2), đạt được các nhiệm vụ về giảm thiểu năng lượng và bảo vệ môi trường.
 
Nâng cấp linh hoạt
 
Bệnh viện hiện nay được đánh giá là một trong những tổ hợp cơ sở hạ tầng phức tạp nhất, chỉ xếp sau các nhà máy điện hạt nhân.
 
Các bệnh viện thường được xây dựng để vận hành từ 30-50 năm, vì vậy để đảm bảo khả năng cập nhật và thay thế các thiết bị y tế thường xuyên, giải pháp StruxureWare™ for Healthcare được thiết kế là một hệ thống mở, linh động và có khả năng mở rộng phù hợp để tích hợp được và theo kịp các công nghệ mới trong tương lai, dễ dàng phối hợp giữa các hạ tầng kiến trúc phức tạp và quan trọng như: Hệ thống quản lý tòa nhà BMS, Hệ thống phân phối điện, Hệ thống IT, Hệ thống an ninh.

{keywords}
 Hệ thống báo cáo, phân tích chuẩn xác và đảm bảo truy xuất liên tục trên nhiều thiết bị, tạo sự thuận tiện cho nhà quản trị khi muốn theo dõi, giám sát hạ tầng bệnh viện


Giám sát và đảm bảo an ninh
 
Các bệnh viện thường hoạt động liên tục 24/7/365 do đó mức độ sẵn sàng và an nình là điều tối quan trọng.Với giải pháp phần mềm StruxureWare™ for Healthcare, Schneider Electric là đơn vị duy nhất cung cấp đồng thời giải pháp về phần mềm và phần cứng giúp ban quản lý bệnh viện có thể giám sát, đo đếm, quản lý toàn bộ hạ tầng cơ sở trong bệnh viện, nhờ đó giảm thiểu tối đa những rủi ro bằng việc tích hợp hệ thống camera giám sát, hệ thống cửa thông minh, các hệ thống an ninh khác nhằm cung cấp các dữ liệu và báo động tức thời cũng như cung cấp các báo cáo, dữ liệu cho bộ phận an ninh.
 
Ngoài ra, các báo cáo này còn được hệ thống và lưu trữ để đảm bảo công tác truy xuất tức thời ngay khi có yêu cầu.
 
Trọng Minh