Công ty TNHH 1 thành viên Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa trao tặng 43 suất học bổng (khu vực miền Bắc) trị giá 260 triệu đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn và các sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp PVCFC (Đạm Cà Mau) thực hiện chương trình học bổng mang đầy ý nghĩa nhân văn này. Theo đó ngày 5/9/2014 Đạm Cà Mau thông báo chính thức khởi động chương trình học bổng Đạm Cà Mau - Hạt ngọc Mùa Vàng niên khóa 2014-2015 với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng cho trên 300 suất học bổng.

Trong đó có 06 suất học bổng Vinh Danh trị giá 20 triệu đồng/suất/năm, 80 suất học bổng toàn phần có giá trị từ 5-10 triệu đồng/suất/năm học và 270 suất học bổng khuyến khích có giá trị từ 1-5 triệu đồng/suất/năm dành cho các sinh viên nghèo vượt khó và sinh viên có thành tích học tập tốt tại 05 trường đại học trên cả nước, trong đó có 300 triệu được dành riêng cho học sinh, sinh viên tỉnh Cà Mau.

{keywords}
Ông NGuyễn Đức Thành- CHủ tịch HĐTV PVCFC trao suất học bổng đặc biệt trị giá 20 triệu đồng cho sinh viên Học viên Nông nghiệp VN

Tại lễ trao tặng, sinh viên Ngô Thị Thu Huyền (bị ung thư) - K55 Viện Kỹ thuật hoá học cho biết “Trong cuộc đời mỗi con người, ai cũng từng có ước mơ, và em cũng vậy. Học bổng Hạt ngọc Mùa Vàng đã giúp em có thêm niềm tin và nghị lực để phấn đấu trong học tập và vượt qua nỗi đau bệnh tật để mình có thể đạt được ước mơ của mình dưới mái trường đại học”.

Ông Nguyễn Đức Thành- Chủ tịch hội đồng thành viên PVCFC cho biết: “Công tác an sinh xã hội là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển của Petrovietnam nói chung và PVCFC nói riêng. Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, ba năm qua, toàn bộ kinh phí học bổng đều trích từ lợi nhuận trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

{keywords}
Ông Hoàng Trọng Dũng- Phó Tổng Giám đốc -PV CFC trao tặng học bổng cho các sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, niên khoá 2014-2015

Chúng tôi mong muốn học bổng này sẽ là một nguồn động viên cho các em học sinh nghèo hiếu học tiếp bước trên còn đường học vấn, vui bước đến trường mỗi ngày và vươn cao mơ ước của mình để đi đến thành công. Đồng thời, PVCFC mong muốn sẽ tiếp tục được đồng hành cùng ngành giáo dục trong nước bằng những suất học bổng nghĩa tình để giúp các em học sinh sinh viên học lực xuất sắc nhưng kém may mắn và đầy nghị lực vượt khó vươn lên”.

{keywords}

Bên cạnh việc tôn vinh và hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt, chương trình học bổng năm nay còn ưu tiên hỗ trợ những “ gương vượt khó học giỏi” thuộc hộ gia đình nông dân và con, em các gia đình thương binh, liệt sỹ gia đình có công với cách mạng .

Trong thời gian tới PVCFC sẽ tiếp tục trao học bổng các sinh viên tại các trường Đại học Cần Thơ, Đại học Tây Nguyên và Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh với tổng số tiền lên đến 410 triệu đồng.

Minh Kỳ