- Pogba và Luke Shaw cùng nhau lập công mang về chiến thắng hú vía 2-1 cho MU trước Leicester ở vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/2019.

Video bàn thắng MU 2-1 Leicester:


HLV Mourinho gây bất ngờ lớn khi tung Paul Pogba vào sân ngay từ đầu và trao cho tiền vệ người Pháp băng đội trưởng. Bởi Pogba vừa mới tập trung trở lại Man Utd vào thứ 2 và chưa có thể lực tốt nhất sau khi cùng ĐT Pháp vô địch World Cup 2018. Dẫu vậy, chấn thương của Matic và Herrera khiến ông thầy người Bồ không còn lựa chọn nào khác.

{keywords}
Pogba mở tỷ số trên chấm 11m từ rất sớm cho MU

Lợi thế sớm đến với Quỷ đỏ thành Manchester khi ngay ở phút thứ 3 khi Wes Morgan để bóng chạm tay sau cú sút của Sanchez. Trên chấm 11m, Pogba dễ dàng đánh bại Schmeichel mở tỉ số cho đội chủ sân Old Trafford.

Có bàn thắng từ rất sớm, MU dễ đá hơn hẳn, các học trò của HLV Mourinho liên tục tấn công khiến Leicester gặp nhiều khó khăn trong việc chống đỡ.
Bên kia chiến tuyến, những cơ hội của The Foxes đến chủ yếu từ tình huống cố định. Tuy vậy, sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ Bailly và Lindelof khiến hàng công đội khách không có đất diễn.

Sau giờ giải lao, Leicester nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ chơi rất bế tắc trước hàng phòng ngự MU.

{keywords}
Luke Shaw ghi bàn thắng đầu tiên kể từ khi khoác áo MU

Ngay cả khi HLV Claude Puel tung cả Vardy và Ghezzal cũng không đủ giúp Leicester nguy hiểm hơn, đặc biệt khi Bailly thi đấu cực kỳ chắc chắn. Trung vệ người Bờ Biển Ngà xuất hiện ở hầu hết các điểm nóng và luôn cản phá thành công.

Không chỉ phòng ngự chắc, đội chủ nhà còn có nhiều pha phản công nguy hiểm khiến hàng thủ Leicester gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng cả Sanchez, Mata cũng như tiền đạo vào thay người Lukaku đều quá vô duyên. Đáng nói nhất là tình huống ở phút 78, Lukaku đá sút bóng ra ngoài trong thế đối mặt với Kasper Schmeichel.

Những nỗ lực tấn công của Red Devils cuối cùng cũng được cụ thể hóa. Phút 83, Luke Shaw băng lên cánh trái, loại bỏ một hậu vệ áo xanh trước khi sút tung lưới Leicester ở góc hẹp. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Shaw trong màu áo MU cũng như trong các trận đấu chính thức ở các giải đấu lớn.

{keywords}
Pha ghi bàn của Vardy lúc cuối trận khiến MU hú vía

Những tưởng MU sẽ có chiến thắng dễ dàng 2-0 thì những diễn biến của thời gian bù giờ khiến CĐV của Quỷ đỏ phải thót tim. Ngay sau khi bỏ lỡ cơ hội tuyệt đẹp ở phút 90+1, Vardy đã ghi bàn ở phút 90+2 gỡ lại 1-2 cho Leicester.

Giành chiến thắng 2-1, thầy trò HLV Mourinho khởi đầu mùa giải mới theo cách khá nhọc nhằn. Dù vậy, 3 điểm có được ở trận ra quân giúp MU xốc lại tinh thần sau mùa hè mệt mỏi để bắt đầu mùa giải mới với tham vọng lớn.

Ghi bàn:

MU: Pogba (pen, 3'), Shaw (83')
Leicester: Vardy (90'+2)

Đội hình thi đấu
MU: De Gea; Darmian, Bailly, Lindelof, Shaw; Fred (McTominay 76'), Pogba (Fellaini 85'), Andreas; Mata, Sanchez, Rashford (Lukaku 66')
Leicester: Schmeichel; Amartey (Ghezzal 63'), Morgan, Maguire, Chilwell; Ndidi, Silva, Ricardo, Maddison (Vardy 63'), Gray, Iheanacho

Thiên Bình