- Trong ngày đấu bế tắc và Morata tiếp tục thể hiện sự vô duyên, Chelsea đã bị Arsenal cầm chân 0-0 trên sân nhà Stamford Bridge, ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh.

Video highlights Chelsea 0-0 Arsenal

Conte tung ra sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ các hảo thủ cho thấy, Chelsea cực kỳ coi trọng cúp Liên đoàn Anh. Bên kia chiến tuyến, vì nhiều lý do khác nhau, Arsenal không có được lực lượng mạnh nhất.

{keywords}
Thế trận diễn ra khá cân bằng

Tuy bị đánh giá thấp hơn, nhưng các Pháo thủ nhập cuộc đầy tự tin và chủ động. Suốt 20 phút đầu, tuy Chelsea kiểm soát bóng tốt hơn nhưng họ không thể tiếp cận được khung thành Ospina.

Phút 22, đội khách tạo ra tình huống ăn bàn đầu tiên. Wilshere tung đường chuyền xé toang hàng thủ áo xanh, tạo điều kiện cho Lacazette băng xuống bắt volley nhanh. Tiếc rằng bóng lại đi không trúng mục tiêu.

Chelsea lập tức đưa ra câu trả lời đanh thép. Moses solo ấn tượng bên cánh phải rồi tung ra cú đá căng bằng chân trái dội cột dọc.

Arsenal vẫn đang dàn thế trận khá chắc chắn. Thi thoảng họ cũng có cơ hội đe dọa cầu môn chủ nhà. Điển hình là tình huống phút 39, Iwobi cướp bóng ngay đầu vòng cấm rồi quăng chân sấm sét buộc Courtois phải bay người cứu thua.

Cuối hiệp một, đoàn quân áo xanh cố gắng tăng tốc nhưng những cú dứt điểm của Kante hay Fabregas đều chưa đủ độ khó để đánh bại được Ospina.

{keywords}
Courtois bắt bóng trước sự uy hiếp của Lacazette

Qua giờ giải lao, Chelsea dồn lên uy hiếp và suýt chút nữa trung vệ Christensen có bàn mở tỷ số với pha băng lên đánh đầu cận thành sạt xà ngang.

Phút 55, Morata có bóng trống trải ngoài vòng cấm rồi kết thúc tầm xa nhưng không khuất phục được Ospina. Đúng vào thời điểm khó khăn, Arsenal lại mất quân khi Wilshere dính chấn thương, rời sân nhường chỗ cho Elneny.

Conte thúc giục các học trò gia tăng sức ép mạnh mẽ. Morata khôn ngoan loại bỏ Mustafi rồi băng xuống kết thúc ở góc hẹp ở tình huống Ospina đã lao ra. Đáng tiếc là bóng lại đi ra mép lưới sau.

Phút 66, tưởng như bàn thắng đã đến với đội chủ nhà khi Moses tung cú đá chéo góc rất căng ngoài tầm với của Ospina. May cho Arsenal là trung vệ Chambers đã kịp thời nhoài người dùng chân truy cản.

Kể từ giữa hiệp hai, thế trận trở nên cực kỳ sôi nổi với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Hazard solo sở trường bên góc trái nhưng cú đá cuối cùng bị hậu vệ áo đỏ cản phá.

{keywords}
Morata bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

Welbeck cũng xoay sở khéo léo trong khu cấm địa Chelsea rồi kết thúc chìm nguy hiểm. Tiền đạo người Anh cùng với Sanchez liên tục có những pha bóng khuấy đảo cầu môn Courtois.

Gần cuối trận, Fabregas bị Welbeck đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền.

Không thể xuyên thung được mành lưới đối phương, Chelsea đành ngậm ngùi chấp nhận kết quả hòa 0-0. Cơ hội vào chung kết vẫn rộng mở cho cả hai đội, khi họ còn đá trận lượt về trên sân Emirates.

Đội hình ra sân:

Chelsea (3-5-1-1): Courtois; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Moses, Fabregas, Kante, Drinkwater (Willian 68'), Alonso; Hazard (Bakayoko 84'); Morata.

Arsenal (3-4-2-1): Ospina; Chambers, Mustafi, Holding; Bellerin, Wilshere (Elneny 57'), Xhaka, Maitland-Niles; Iwobi, Welbeck; Lacazette (Sanchez 65').

* Anh Tuấn