- Dù phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút cuối trận nhưng SLNA vẫn cầm hòa Persija Jakarta không bàn thắng, ở lượt trận thứ 3 bảng H AFC Cup 2018. kết quả này giúp đội bóng xứ Nghệ có được 7 điểm để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng H sau 3 lượt trận.

Video tổng hợp trận SLNA 0-0 Persija Jakarta:

Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 1 vạn khán giả xứ Nghệ, Sông Lam Nghệ An là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tiếp uy hiếp khung thành CLB Persija Jakarta. Phan Văn Đức là cầu thủ đã tung ra nhiều cú dứt điểm nguy hiểm về khung thành đối phương, tuy nhiên bàn thắng mở tỷ số.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo cũng có những pha phản công nhanh khiến hàng phòng ngự chủ nhà ít nhiều bị chao đảo. Phút thứ 40, Adisson đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Trần Văn Tiến nhưng tiền đạo đội khách không thể tận dụng được cơ hội để có bàn thắng mở tỷ số. 

{keywords}
SLNA (áo vàng) tiếp tục giữ ngôi đầu bảng H AFC Cup

Sau giờ giải lao, các học trò của HLV Đức Thắng tiếp tục áp đảo và tấn công dồn dập về bên phần sân của Persija Jakarta. Nhiều cơ hội nguy hiểm đã được SLNA tạo ra, đáng chú ý là pha đối mặt của Hồ Tuấn Tài ở phút 52, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi vọt xà.

Khi đội chủ nhà đang thế trận tốt thì phút thứ 62 phải chỉ còn chơi với 10 cầu thủ trên sân, sau khi Hồ Sỹ Sâm có pha phạm lỗi ở khu vực giữa sân khi đội bạn đang phản công nhanh nguy hiểm và phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Với lợi thế hơn người, Persija Jakarta lập tức gia tăng sức ép về phần sân của SLNA. Những pha tổ chức tấn công của CLB Indonesia đều hướng tới tiền đạo Marko Simic. Dù tiền đạo người Croatia đã có một số cơ hội dứt điểm nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

{keywords}
Hàng phòng ngự của SLNA chơi kiên cường trước đội khách

Càng về cuối trận, sức ép mà đội khách Persija Jakarta tạo ra bên phần sân SLNA càng lớn. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ đã thi đấu bản lĩnh cùng với lối chơi hết sức kỷ luật nơi hàng thủ đã khiến những cố gắng của các cầu thủ Persija Jakarta đều bất thành. 

Với 1 điểm có được trước Persija Jakarta, SLNA đã có được 7 điểm và vẫn tạm dẫn đầu tại bảng H, sau 3 lượt trận. 

Ngày mai, một đại diện khác của V-League là FLC Thanh Hóa có chuyến làm khách trên của CLB Indonesia khác, Bali United Pusam.

Thẻ đỏ: Hồ Sỹ Sâm (62')

Đội hình xuất phát: 

{keywords}
 
{keywords}
Xếp hạng bảng H sau lượt trận thứ 3

Vĩnh Tường