- HLV Southgate vừa công bố danh sách 23 tuyển thủ Anh dự World Cup 2018 với nhiều gương mặt mới như Nick Pope, Alexander-Arnold hay Trippier.

Không ít tên tuổi gạo cội đã bị gạt khỏi đội hình sang Nga vì những lý do khác nhau như Adam Lallana, Jack Wilshere, Joe Hart hay Ryan Bertrand.

{keywords}
Lallana mất suất vì chấn thương liên miên

Cựu thủ thành Joe Hart mất suất lên tuyển vì sa sút phong độ trong thời gian khoác áo West Ham dưới dạng cho mượn. Phát hiện mới của Burnley - Nick Pope sẽ cạnh tranh vị trí gác đền cùng Butland và Pickford.

Ryan Bertrand là sự vắng mặt bất ngờ khi Southgate ưu tiên cho tân binh đang đạt phong độ cực cao cùng Liverpool lọt vào chung kết Champions League, Trent Alexander-Arnold.

{keywords}
Southgate ưu tiên những cầu thủ trẻ và đang đạt phong độ tốt

Dưới hàng phòng ngự, tuyển Anh có dàn binh lực hùng hậu với những cái tên chất lượng chinh chiến ở Ngoại hạng Anh, bao gồm  John Stones, Kieran Trippier, Kyle Walker, Gary Cahill, Harry Maguire, Danny Rose, Phil Jones và Ashley Young.

Jack Wilshere cùng Adam Lallana tuy giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng những chấn thương liên miên ở mùa giải vừa qua đã ngăn cản cơ hội sang Nga của họ.

{keywords}
23 gương mặt sang Nga của tuyển Anh

Southgate cũng phải thừa nhận, nếu hai cái tên của Liverpool là Joe Gomez và Oxlade-Chamberlain không bị chấn thương nặng thì họ đã góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trên mặt trận tấn công, tuyển Anh không có nhiều sự lựa chọn tốt, ngoài những cái tên đã thành danh như Jamie Vardy, Danny Welbeck, Harry Kane và Marcus Rashford.

5 cầu thủ nằm ở danh sách dự phòng có thể thay thế những cái tên lỡ dính chấn thương trước giải là Tom Heaton, James Tarkowski, Lewis Cook, Jake Livemore và Adam Lallana.

{keywords}
Bản danh sách chi tiết 23 cầu thủ Anh dự World Cup 2018

* T.A

Ông Hải “lơ”: “HAGL hãy chơi đẹp, đừng tiểu xảo!"

Ông Hải “lơ”: “HAGL hãy chơi đẹp, đừng tiểu xảo!"

Theo HLV Lê Thuỵ Hải, HAGL của bầu Đức về cơ bản vẫn giữ lối chơi đá đẹp, nhưng bắt đầu biết chơi quái hơn để thích nghi với giải đấu ngày càng khốc liệt như V-League hay cúp quốc gia.

Arsenal chuẩn bị bổ nhiệm Mikel Arteta thay Wenger

Arsenal chuẩn bị bổ nhiệm Mikel Arteta thay Wenger

Các cầu thủ Arsenal xác nhận, 90% khả năng Mikel Arteta sẽ thay Wenger, ngồi vào ghế nóng ở sân Emirates trong ít ngày tới.

HAGL không thắng CLB Hà Nội: Nghĩ về bóng đá tử tế!

HAGL không thắng CLB Hà Nội: Nghĩ về bóng đá tử tế!

Một lần nữa CLB Hà Nội và HAGL cho thấy, cuộc đối đầu giữa đôi bên đáng xem nhất bóng đá Việt Nam vào lúc này khi tạo ra một trận tứ kết lượt về cúp Quốc gia quá hoàn hảo...