- Anh là đội cuối cùng điền tên vào 8 đội mạnh nhất World Cup 2018, hoàn tất 4 cặp đấu tiếp tục tranh đua cho vé bán kết, và giấc mơ lớn nhất xưng vương trên đất Nga. Ai sẽ thắng, hãy cùng điểm mặt anh tài!

Tứ kết 1, Pháp vs Uruguay (21h ngày 6/7)

Pháp mở hàng với chiến thắng kịch tính, hấp dẫn 4-3 trước Argentina, khiến một Lionel Messi được chờ đợi, phải lầm lũi rời cuộc chơi và World Cup sẽ mãi là giấc mơ dang dở. Đó là ngày mà sức trẻ tuổi 19 của Kylian Mbappe sáng rực ở Kazan Arena với cú đúp cũng như "mở đường" thắng cho Gà trống khi kiếm cho đội nhà quả phạt đền phá thế quân bình.

{keywords}
Uruguay vs Pháp, ai sẽ nở nụ cười?

Uruguay đã giành quyền đi tiếp sau khi thắng Bồ Đào Nha 2-1 với cú đúp của Edinson Cavani. Kết quả ấy cũng có nghĩa, đối thủ lớn nhất của Messi - Cristiano Ronaldo chịu chung số phận bị loại sớm và nhiều khả năng cũng chấm dứt sự nghiệp huy hoàng của mình mà không bao giờ có thể với tay đến cúp vàng thế giới.

Tứ kết 2, Brazil vs Bỉ (1h00 ngày 7/7)

Brazil là ứng viên số 1, và họ đã chứng tỏ sự khác biệt nhờ ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Đó là Neymar, dù lần nữa bị chỉ trích về màn "diễn kịch", nhưng anh đã ghi bàn mở  tỷ số cho vũ khúc Samba và có công trong bàn còn lại, Firmino ấn định tỷ số 2-0 của đội nhà trước Mexico.

{keywords}
Trận tứ kết 2 World Cup 2018 hứa hẹn đầy kịch tính

Đối thủ của họ là Quỷ đỏ Bỉ, đã trải qua thử thách, bản lĩnh tuyệt vời ở trận thắng ngược Nhật Bản 3-2. Bị dẫn trước 2 bàn trong vòng 4 phút, nhưng Bỉ rút ngắn và quân bình trong vòng... 5 phút trước khi Nacer Chadli làm người hùng với bàn quyết định ở phút 90+4.

Hai đội chiến thắng của 2 cặp đấu trên sẽ gặp nhau ở bán kết 1 World Cup 2018, lúc 1h00 ngày 11/7. Pháp hẹn đấu Brazil chăng? Hay Quỷ đỏ Bỉ sẽ làm kịch tích thêm lần nữa?

Tứ kết 3, Thụy Điển vs Anh (21h00 ngày 7/7)

Cú sút chệch hướng thành bàn của Emil Forsberg đã giúp Thụy Điển giành chiến thắng quý giá 1-0 trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2018.

{keywords}
8 đội bóng tranh 4 chiếc vé bán kết World Cup 2018

Trong khi đó, Anh lấy vé đầy kịch tính sau trận hòa 1-1 với Colombia và phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Đó là cuộc quyết đấu người Anh trải qua nhiều cảm xúc trái ngược rồi vỡ òa. Họ đã ở rất gần chiến thắng sau khi dẫn trước, nhưng đã bị đối thủ gỡ hòa ở phút 90+3 do công của Yerry Mina, buộc phải bước vào hiệp phụ.

Nhưng Pickford cứu được 1 quả penalty xuất thần và Eric Dier hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cuối, để Anh điền tên vào gặp Thụy Điển.

Tứ kết 4, Nga vs Croatia (1h00 ngày 8/7)

Chủ nhà Nga đã làm được điều tuyệt vời bằng sức mạnh tinh thần không thể chê: loại nhà vô địch World Cup 2010, Tây Ban Nha.

{keywords}
Nga không những được khen ngợi vể tổ chức World Cup 2018 mà đội tuyển chủ nhà còn làm rất tốt ở trên sân

Nga đã gặp rắc rối với bàn đá phản sớm nhưng họ đã nỗ lực đưa trận đấu về thế quân bình, và đẩy cuộc chơi đi vào loạt đá cân não. Các tuyển thủ Nga đã giữ cái đầu lạnh, thực hiện thành công cả 4 loạt đấu, trong khi thủ thành Akinfeev xuất sắc đẩy được 2 quả 11m.

Croatia cũng phải trải qua loạt đấu penalty với Đan Mạch mới được hưởng niềm vui giành quyền đi tiếp. Đó là trận đấu mà Kasper Schmeichel, con trai huyền thoại Peter Schmeichel đã chơi thật xuất sắc, cản phá 3 quả 11m (1 trong trận đấu của Modric) nhưng mình anh không thể giải cứu Những chú lính chì.

Hai đội thắng của 2 cặp đấu trên sẽ gặp nhau ở bán kết 2 World Cup 2018 lúc 1h00 ngày 12/7. Anh tin đang hưởng vận son sẽ hẹn đấu Croatia chăng?

World Cup 2018 cho thấy dù nhiều sao lớn, ông lớn sớm rơi rụng nhưng lại rất thú vị, đáng xem!

Mai Nguyễn