- World Cup 2018 còn chưa đầy 1 tháng là lăn bóng, nhưng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn chưa thể chốt mức giá mua bản quyền phát sóng.

 
 

Trao đổi nhanh với VietNamNet sáng nay, ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV cho biết, hiện tại VTV vẫn đang nỗ lực đàm phán với đối tác để có bản quyền World Cup trong thời gian sớm nhất, mọi thứ vẫn chưa chốt lại.

Được biết, VTV chỉ gặp khó khăn về vấn đề giá, khi đối tác đưa ra với mức quá cao, gần 11 triệu USD (234 tỷ đồng). Trong khi đó, trừ sự kiện U23 châu Á, VTV bất ngờ thu được quảng cáo để bù đắp được chi phí, đa số các sự kiện lớn gần đây, nhà đài này thường phải chịu thiệt thòi để phục vụ khán giả.

Đối với sự kiện lớn nhất trong tháng 6 tới, với vai trò của đài truyền hình quốc gia, và trên hết là phục vụ đông đảo người hâm mộ bóng đá trên cả nước, VTV có lẽ cũng gồng mình để sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018.

{keywords}
Việt Nam là quốc gia duy nhất ở khu vực Đông Nam Á chưa công bố bản quyền truyền hình World Cup 2018

Hôm qua, kênh truyền hình Sky Net cho biết đã sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 trên toàn lãnh thổ Myanmar.

Như vậy đã có 10/11 quốc gia Đông Nam Á công bố sở hữu bản quyền World Cup 2018. Việt Nam là quốc gia còn lại duy nhất vẫn đang trong quá trình thương thảo giá.

Trước đó vào tháng 4, 9/11 quốc gia khác trong khu vực như Indonesia, Thái Lan, Singapore, Campuchia, Lào, Malaysia, Brunei, Philippines và Đông Timor cũng thông báo đã sở hữu quyền phát sóng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Đáng chú ý ở Thái Lan và Singapore, trước mức giá rất cao từ bản quyền truyền hình World Cup, các công ty hợp sức thành lập một đơn vị đứng ra đại diện thương thảo hợp đồng, sau đó chia sẻ cho các thành viên. 

{keywords}
Giá bản quyền truyền hình World Cup "phi mã" trong những năm qua

Được biết, Thái Lan đã bỏ ra số tiền 41 triệu USD để mang ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh về xứ Chùa vàng. Trong khi ở Singapore, ba công ty Mediacorp, Singtel và StarHub hợp sức để giành quyền phát sóng World Cup tại quốc đảo này với số tổng tiền khoảng 18,8 triệu USD.

Trong trường hợp sở hữu thành công bản quyền World Cup 2018, nhiều khả năng VTV sẽ tiếp tục phát sóng miễn phí phục vụ người dân. Ông Lê Đình Cường, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam, cho biết FIFA có yêu cầu tất cả quốc gia nên phát sóng World Cup trên đài quảng bá để phục vụ công chúng.

{keywords}
Các bảng đấu tại World Cup 2018

Do đó, nếu VTV mua được cũng không được độc quyền mà buộc phải chia sẻ theo một trong hai hình thức: hoặc các đài khác tiếp sóng sạch hoặc tiếp trọn gói cả trận đấu lẫn logo của VTV kèm quảng cáo trước, trong và sau trận đấu

Huy Phong

HAGL của bầu Đức: Thua để thắng...

HAGL của bầu Đức: Thua để thắng...

Tan trận đấu, Văn Toàn đã rơm rớm nước mắt tiếc nuối khi đội nhà không thể chiến thắng. Nhưng, suy cho cùng việc dừng lại ở Cúp Quốc gia âu cũng là điều tốt cho HAGL vào lúc này...

Ông Hải “lơ”: “HAGL hãy chơi đẹp, đừng tiểu xảo!"

Ông Hải “lơ”: “HAGL hãy chơi đẹp, đừng tiểu xảo!"

Theo HLV Lê Thuỵ Hải, HAGL của bầu Đức về cơ bản vẫn giữ lối chơi đá đẹp, nhưng bắt đầu biết chơi quái hơn để thích nghi với giải đấu ngày càng khốc liệt như V-League hay cúp quốc gia.

Thầy Park ôm chặt Quang Hải, bầu Hiển thưởng nóng nửa tỷ

Thầy Park ôm chặt Quang Hải, bầu Hiển thưởng nóng nửa tỷ

HLV Park Hang Seo được chứng kiến một trận "nội chiến U23 Việt Nam" đầy cảm xúc, với kết quả chiến thắng dành cho Hà Nội.

Lịch thi đấu vòng 8 Nuti Cafe V-League 2018

Lịch thi đấu vòng 8 Nuti Cafe V-League 2018

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Nuti Cafe V-League mùa giải 2018 nhanh và chính xác nhất.

HAGL không thắng CLB Hà Nội: Nghĩ về bóng đá tử tế!

HAGL không thắng CLB Hà Nội: Nghĩ về bóng đá tử tế!

Một lần nữa CLB Hà Nội và HAGL cho thấy, cuộc đối đầu giữa đôi bên đáng xem nhất bóng đá Việt Nam vào lúc này khi tạo ra một trận tứ kết lượt về cúp Quốc gia quá hoàn hảo...