- Từ chàng hậu vệ vô danh, Benjamin Pavard vụt lên thành "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng, khiến Bayern Munich sẵn sàng dốc két 38 triệu euro chiêu mộ ngay tức thì.

Cùng với Mbappe, Pavard là cái tên xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo Pháp, sau khi anh thực hiện cú volley ghi bàn đẹp mắt vào lưới Argentina vòng 1/8.

{keywords}
Pavard ghi siêu phẩm vào lưới Argentina

Ở tuổi 22, Pavard hiện đang chơi bóng tại Bundesliga trong màu áo VFB Stuttgart. Chàng trai trẻ có mái tóc bồng bênh chất nghệ đã gây ấn tượng mạnh khi thế chỗ Sidibe (chấn thương) bên hành lang cánh phải.

Nhận thấy tiềm năng lớn của Benjamin Pavard, "đại gia" nước Đức là Bayern Munich lập lên kế hoạch đánh cắp tài năng trẻ người Pháp.

Theo tờ Sport Bild, Bayern sẵn sàng chồng đủ 38 triệu euro như trong điều khoản giải phóng hợp đồng giữa Pavard và Stuttgart để đưa hậu vệ này về sân Allianz Arena.

Tuy nhiên, vì một vài điều khoản ràng buộc, Pavard sẽ tiếp tục phụ vụ cho Stuttgart thêm một mùa giải nữa và sẽ chỉ đầu quân Bayern vào hè 2019, nếu các bên thống nhất được điều khoản chuyển nhượng.

Pavard là mẫu hậu vệ cực kỳ đa năng. Ngoài vị trí hậu vệ phải, anh còn có thể đảm nhiệm tốt vai trò trung vệ hoặc tiền vệ trụ.

{keywords}
Pavard lập tức nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn

Bayern nhắm Pavard thay thế Boateng ở trung tâm hàng phòng ngự, sau khi anh đã chơi mùa giải ấn tượng cùng Stuttgart tại Bundesliga.

Ngoài ông lớn thành Munich, nhiều đội bóng khác cũng nhòm ngó Pavard là MU, Dortmund, PSG hay RB Leipzig.

Chắc chắn, sau VCK World Cup 2018, giá trị của Benjamin Pavard còn tăng vọt. Và bản thân anh sẽ có rất nhiều lựa chọn bến đỗ mới chất lượng, với mức lương thưởng cao hơn hẳn hiện tại.

* Đăng Khôi