- Pháp và Croatia sẽ là trận chung kết thực dụng, lúc 22h ngày 15/7 trên sân Luzhniki, với khả năng cao màu áo Lam sẽ phủ bóng thiên đường ở nước Nga.

Không thể nói trước được điều gì trong bóng đá, nhưng thực tế là mọi lợi thế trước trận chung kết World Cup 2018 đều nghiêng về Pháp.

{keywords}
Pháp được đánh giá nhiều ưu thế hơn Croatia

Pháp được nghỉ nhiều hơn đối thủ một ngày. Chưa kể, trong 3 trận đấu thuộc giai đoạn knock-out, Croatia đều trải qua những cuộc tra tấn thể lực, kéo dài 120 phút, khiến nhiều cầu thủ mệt mỏi.

Lực lượng

Pháp có đội ngũ tốt nhất. Sidibe chấn thương nhẹ, nhưng đây không phải vấn đề lớn đối với HLV Didier Deschamps.

Croatia có một loạt cầu thủ bộc lộ dấu hiệu quá tải, phải nghỉ tập 1 ngày, gồm Vrsaljko, Mandzukic, Strinic. Dù vậy, họ chắc chắn sẽ đá chính trận chung kết.

Phong độ và đối đầu

Hai đội có 5 lần gặp nhau. Pháp thắng 3, hòa 2, trong khi Croatia chưa giành chiến thắng nào. Trong lần đầu tiên gặp nhau ở World Cup, năm 1998, Pháp thắng 2-1.

Pháp thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận gần đây. Trong đó, Les Bleus có 4 trận giữ sạch lưới, chỉ nhận bàn thua trước Argentina.

Croatia bất bại trong 5 trận vừa qua. Trong đó, có 3 trận đấu kéo dài 120 phút. 2/3 trận này chỉ được giải quyết trên chấm luân lưu.

{keywords}
Đội hình dự kiến Pháp vs Croatia

Chiến thuật

HLV Deschamps sẽ tiếp tục đề cao sự thận trọng, như cách Pháp vượt qua Bỉ ở chung kết. Kante sẽ là mắt xích chính trong lối đá thực dụng.

Hệ thống 4-2-3-1 giúp Pháp trở nên cân bằng. Matuidi mang đến sức chiến đấu bên cánh trái. Phía đối diện, tốc độ của Mbappe sẽ được tận dụng tối đa để khai thác điểm yếu thể lực của Croatia.

Khi ấy, sẽ có khoảng trống lý tưởng cho Griezmann trong vai trò “số 10”, cũng như Pogba dâng lên từ tuyến sau.

Croatia sẽ đá thấp, tập trung vào khả năng cầm bóng và tranh chấp ở khu vực giữa sân. Brozovic đá thấp nhất hàng tiền vệ, Rakitic di chuyển rộng, trong khi Modric có nhiệm vụ tổ chức bóng.

HLV Dalic sẽ tiếp tục giải pháp Rebic bên cánh. Cầu thủ này đang thi đấu hiệu quả, đặc biệt là khả năng chiến đấu và không ngại đá xấu, gây ức chế cho đối thủ.

Nhận định

Sự thực dụng đúng chất Deschamps giúp Pháp luôn kiểm soát được tình hình trên, khiến đối phương không thể triển khai bóng. Từ đó, yếu tố tâm lý sẽ quyết định đến cục diện trên sân.

Người Pháp đang có nhiều ưu thế hơn. Trận chung kết có thể được quyết định bởi một khoảnh khắc đặc biệt, và màu Lam sẽ thăng hoa trên thiên đường.

Tỷ lệ châu Á: Pháp chấp 1/2

Tỷ lệ tài xỉu: 2

Dự đoán: Pháp thắng 1-0

Đại Phong