- Tiền vệ Luka Modric cho rằng, Croatia đã thi đấu tốt hơn Pháp trong trận chung kết World Cup 2018. Tuy nhiên, anh vẫn phải cay đắng thừa nhận, "thi thoảng đội hay hơn lại không giành chiến thắng".

Giống Oliver Kahn, Zinedine Zidane hay Lionel Messi trước đây, Modric và đội bóng của anh thua trong trận chung kết nhưng nhạc trưởng 32 tuổi vẫn ẵm danh hiệu Quả bóng vàng dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

{keywords}
Luka Modric buồn bã sau khi Croatia thua trận chung kết

Chia sẻ trước các phóng viên, Modric "tự hào vì nhận danh hiệu cá nhân", nhưng trong thâm tâm anh vẫn muốn "đem cúp vàng về cho đất nước Croatia".

Pháp thắng 4-2 trong trận chung kết nhưng họ khá may mắn ở bàn vươn lên dẫn 2-1 với pha bóng chạm tay Perisic trong vòng cấm.

Khi được hỏi về sự đen đủi của Croatia, Luka Modric đáp lại: "Đúng rồi, tôi nghĩ Croatia không gặp may. Tất cả mọi người đều chung cảm giác như vậy vì hôm nay chúng tôi đã chơi không đến nỗi nào.

Tôi nghĩ Croatia đá tốt hơn Pháp ở Luzhniki, nhưng thi thoảng, đội hay hơn lại không giành chiến thắng."

Ngôi sao của Real Madrid đánh giá, bàn thắng gây tranh cãi từ chấm phạt đền của Griezmann chính là bước ngoặt trận đấu.

Trọng tài Nestor Pintana đã sử dụng công nghệ VAR để xác định bóng chạm tay Perisic trong khu cấm địa và cho tuyển Pháp hưởng quả penalty.

{keywords}
Tình huống thổi phạt đền khi Perisic để bóng chạm tay trong vòng cấm mang tính bước ngoặt trận đấu

Đó là quyết định có phần hà khắc khiến nhiều cầu thủ áo carô phản ứng. Trên chấm 11m, Griezmann dứt điểm lạnh lùng để đưa Les Bleus dẫn trước 2-1.

"Chúng tôi khá ngạc nhiên với những quyết định của trọng tài. Tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên (Mandzukic đánh đầu phản lưới sau cú đá phạt của Griezmann), tôi không nghĩ Pháp xứng đáng hưởng quả phạt ấy.

Croatia đã chơi tốt và đá theo cách của riêng mình. Đáng tiếc là trọng tài cho Pháp hưởng 11m. Bàn thắng ấy khiến chúng tôi suy sụp và không thể gượng dậy."

Xem video bàn thắng Pháp 4-2 Croatia (nguồn VTV)

* Anh Tuấn