- Messi u ám, buồn đến phát khóc, nhận trách nhiệm về mình sau khi đá hỏng quả penalty ở trận mở màn World Cup 2018, khiến Argentina buộc phải chia điểm Iceland với kết quả hòa 1-1.

Sergio Aguero đã đưa vũ khúc tango vượt lên trước khi Alfred Finnbogason quân bình cho Iceland không lâu sau đó. Đội trưởng Messi đã có thời cơ vàng để tạo lợi thế cho Argentina một lần nữa ở phút 64, nhưng anh đã thất bại trước thủ thành Hannes Halldorsson, một tình huống mà có thể thay đổi mọi thứ.

{keywords}
Messi có ngày ra quân thất bại tại World Cup 2018

Tan trận Messi đứng bần thần rất lâu, và Aguero đã ở cạnh động viên, cũng như cho hay việc đồng đội số 10 của mình đá hỏng penalty phản ánh, "anh cũng là con người".

Với tâm trạng nặng nề, siêu tiền đạo đã nhận trách nhiệm về mình, để Argentina nhận kết quả không đáng. Anh bày tỏ: "Tôi đau đớn khi đá hỏng phạt đền, bởi đó là cơ hội tốt để Argentina tạo lợi thế.

Tôi cảm thấy có trách nhiệm khi đội nhà không thể giành 3 điểm ở trận mở màn World Cup. Không nghi ngờ gì, quả penalty ấy đã có thể thay đổi mọi thứ...".

{keywords}
Messi cho biết trước khi vào giải, kết quả tại World Cup lần này của Argentina sẽ quyết định liệu anh có mặt ở Qatar 4 năm sau

Tuy gánh thêm áp lực trên vài sau màn ra quân đáng buồn, lại thêm Modric cảnh báo sau khi Croatia lấy trọn 3 điểm trước Nigeria, nhưng Messi vẫn cố lên dây cót cho mình và đội bóng:

"Chúng tôi không mất đi hi vọng sau trận hòa này. Tham vọng của đội vẫn nguyên vẹn".

Dù vậy số 10 trở lại cảm giác tiếc nuối: "Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng thắng. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức mình để tìm những khoảng trống trong hàng thủ Iceland, nhưng chúng tôi đã không tận dụng được. Argentina không ra sân để gặt kết quả hòa, nhưng thật không dễ giành chiến thắng.

Tuy vậy kết quả không khiến chúng tôi căng thẳng. Chúng tôi có vài ngày nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo".

L.H