- Argentina đã có thể thắng Iceland ra quân World Cup 2018, nếu Messi không đá phạt đền. Một sự lựa chọn sai lầm, đến nỗi anh được đề nghị từ bỏ bước lên chấm 11m, để đỡ hại đội nhà.

Đá hỏng phạt đền ở trận gặp Iceland lượt đấu đầu tiên bảng D World Cup 2018, trong tình thế tỷ số đang là 1-1, Messi không chỉ hại Argentina mà còn tự rước thêm sức ép ngàn cân vào mình.

{keywords}
Messi được đề nghị từ bỏ đá phạt đền

Ngặt nỗi, đây chẳng phải là lần đầu tiên, trái lại cái sự hỏng ăn ấy còn diễn ra thường xuyên với chàng "siêu nhân". Đây là lần thứ 5 Messi thực hiện không thành công quả 11m, trong 10 lần gần đây nhất cho Barca và Argentina.

Và theo chuyên gia ESPN, cũng là cựu danh thủ Liverpool, Steve Nicol, đến lúc Messi phải dũng cảm từ bỏ đá phạt đền, nhường lại phần ấy cho người khác. Như hôm nay, nếu để Aguero thực hiện, Argentina có thể đã thắng!

{keywords}
Ronaldo chói sáng khai màn cùng Bồ Đào Nha, còn Messi trải qua ngày tồi tệ

"Messi có trận đấu đáng quên, mà tình huống hỏng phạt đền là đỉnh điểm của điều ấy. Anh ấy không phải là lựa chọn đúng để thực hiện penalty.

Khi bạn để lỡ nhiều lần đá 11m trước đó, thì không còn hỏi gì thêm nữa. Tôi không quan tâm bạn là ai, cho dù đó là Messi, và bạn có Aguero trong đội hình của mình...

Vì vậy, đó là một vấn đề và nó chỉ thực sự được giải quyết khi Messi quyết định từ bỏ đá phạt đền. Messi không tự tin khi đứng trước chấm 11m".

L.H