- Đích thân HLV trưởng Deschamps đã dành những mỹ từ để khen ngợi màn trình diễn của trò cưng Paul Pogba trong chiến thắng 1-0 của tuyển Pháp trước Bỉ ở bán kết World Cup 2018.

Xem video bàn thắng Pháp 1-0 Bỉ

Paul Pogba không trực tiếp tham gia vào tình huống ghi bàn duy nhất của Umtiti đầu hiệp hai, nhưng sự năng nổ của anh trên hàng tiền vệ giúp Pháp giữ được sự cân bằng trước sức ép liên tục mà Bỉ tạo ra.

{keywords}
Pogba đã chơi xuất sắc

Thống kê chỉ ra rằng, chàng tiền vệ của MU đã ttung ra 3 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội, di chuyển nhiều thứ nhì sau Kante và cũng có 4 pha tắc bóng chính xác.

Tan trận, HLV Deschamps chia sẻ trước giới truyền thông: "Tất cả các cầu thủ đều xứng đáng được khen ngợi nhưng có một thực tế là Pogba xuất hiện tại mọi điểm nóng trên sân, không những trên mặt trận tấn công mà cả ở khâu phòng ngự.

Tôi nghĩ HLV Bỉ - Martinez đã yêu cầu Fellaini luôn theo sát Pogba, nhằm hạn chế không gian chơi bóng của cầu thủ này. Nhưng như mọi người thấy đó, chiến thuật đó không thành công.

Pogba luôn cho thấy sự sáng tạo mỗi khi đoạt lại bóng, ở các tình huống một đấu một, cậu ta cũng chẳng hề e ngại.

Paul Pogba cũng ngày càng trưởng thành và là cầu thủ giàu tính biểu cảm. Anh ấy biết làm những gì trên sân và điều đó chỉ giúp tập thể đội bóng tốt lên."

{keywords}
Deschamps đánh giá cao vai trò của Pogba

Bản thân Pogba cũng hy vọng Pháp sẽ còn chơi tốt hơn ở trận đấu cuối cùng trên sân Luzhniki: "Mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp, từng bước một" - Pogba nói trên tờ L'Equipe.

"Hôm nay tôi cảm thấy hạnh phúc, không giống như kỳ Euro trước. Chúng tôi có cơ hội đăng quang Euro 2016 trên sân nhà nhưng tuyển Pháp đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Giờ tất cả cần sự tập trung cao độ để dồn hết trí lực vào trận chung kết. Hy vọng sẽ tìm được cảm giác hạnh phúc, hân hoan mừng chiến thắng trong đêm 15/7 tới đây."

* Anh Tuấn