- Thuyền trưởng Argentina cay đắng thừa nhận, các học trò của ông đơn giản là không thể ngăn chặn Mbappe với những bước chạy xé gió rồi ghi bàn, dẫn đến thất bại 3-4 trước Pháp.

Đội bóng Nam Mỹ đã phải dừng cuộc chơi ở vòng 1/8, khi Mbappe chói sáng với cú đúp bàn thắng cùng một pha bứt tốc ngoạn mục từ bên phần sân nhà kiếm quả phạt đền đầu tiên.

{keywords}
Mbappe nhiều phan làm khổ hàng thủ Argentina

Đã có thời điểm Argentina lật ngược tình, nhờ pha lập công may mắn của Mercado. Nhưng rốt cuộc, sai lầm dưới hàng thủ và việc để cho Mbappe quá nhiều khoảng trống để phát huy sở trường tốc độ khiến Argentina phải trả giá đắt.

Chia sẻ ở cuộc phỏng vấn sau trận, HLV Sampaoli ngậm ngùi: "Chúng tôi biết rằng đối thủ sẽ xuyên thủng hàng phòng ngự Argentina nếu học trò của tôi để mất bóng. Pháp đã triển khai những pha phản công thần tốc làm Argentina bị tổn thương.

Chúng tôi gặp khó khăn trong việc kiểm soát Mbappe. Trước trận, cả đội đã ngồi lại và nói về từng tình huống có thể xảy ra.

Tuy nhiên, bóng đá không đơn thuần là chỉ cần xem qua những đoạn băng video là có thể khắc chế được đối phương. Thực tế diễn ra trên sân rất khác.

{keywords}
HLV Sampaoli thừa nhận các học trò không thể ngăn cản Mbappe

Khi phải đối diện với những cầu thủ xuất sắc như Mbappe hay Messi, bạn cần có kế hoạch để kiểm soát họ. Tuy nhiên, vào một ngày mà Mbappe chơi bùng nổ như hôm nay, rất khó để ngăn chặn anh ấy.

Dẫu sao, các cầu thủ Argentina đã chiến đấu cho đến phút cuối cùng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn họ, bởi tất cả đã cố gắng rất nhiều.

Điều chúng tôi cần làm bây giờ là phải phân tích trung thực những gì xảy ra, sau đó quyết định những gì sẽ làm. Tôi tin Argentina có nhiều cầu thủ giỏi, giàu tiềm năng và cần liên kết họ lại để biến thành một tập thể, một đội bóng mạnh."

Xem video bàn thắng Pháp 4-3 Argentina

* Đăng Khôi