- Dù không đánh giá cao đội tuyển Nga, nhưng HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải vẫn tin đội chủ nhà sẽ tiến vào vòng trong của World Cup 2018.

22h tối nay (giờ Việt Nam), trái bóng World Cup 2018 sẽ chính thức lăn trên SVĐ Luzhniki ở thủ đô Moscow. Trong trận ra quân, đội chủ nhà Nga sẽ gặp đối thủ “vừa miếng” Saudi Arabia. Mục tiêu của tuyển Nga là giành trọn 3 điểm, mở ra cơ hội lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup kể từ năm 1990.

Đánh giá về đội tuyển Nga, HLV Lê Thuỵ Hải nói: “Rất may khi Nga rơi vào bảng đấu khá nhẹ ký. Tôi cho rằng Nga sẽ có vé vào vòng 1/8, như vậy World Cup mới thú vị, thay vì loại sớm sẽ rất buồn.

Ở vòng loại World Cup và quá trình chuẩn bị cho giải đấu này Nga chơi không mấy ấn tượng. Đội tuyển Nga cũng không có nhiều cá nhân xuất sắc, chủ yếu chỉ chơi bóng ở các giải trong nước.

{keywords}
Đội tuyển Nga được dự đoán sẽ có 3 điểm trận ra quân ở World Cup 2018

Dù vậy, Saudi Arabia rõ ràng không phải là đối thủ của tuyển Nga, vì thế mà đội chủ nhà World Cup 2018 sẽ có 3 điểm”.

Theo HLV Lê Thuỵ Hải, ở sân chơi World Cup, những đội bóng châu Á khó làm nên bất ngờ, trừ giải đấu mà Hàn Quốc và Nhật Bản được chơi trên sân nhà năm 2002. Vì thế, Saudi Arabia nếu có làm được điều gì cũng chỉ gây ra khó khăn trong khoảng thời gian đầu trận đấu với Nga, chứ khó làm điều gì đó đặc biệt.

Đánh giá chung về giải đấu, theo cựu HLV CLB Thể Công, rất khó để dự đoán đội nào sẽ lên ngôi vô địch ở giải đấu năm nay, khi những ông lớn như Đức, Tây Ban Nha, Brazil, Argentina… đều không cho thấy sự vượt trội ở vòng loại và những trận giao hữu trước World Cup. Chỉ khi nào giải đấu trôi qua được một vài vòng đấu, mới có thể nhận định được đội bóng nào có cơ hội thực sự.

Cuối cùng, HLV họ Lê cho rằng World Cup năm nay các đội sẽ chủ yếu chơi phòng ngự, thay vì tấn công đẹp mắt như 2-3 kỳ trước. Sự thực dụng có thể sẽ khiến World Cup kém hấp dẫn, nhưng đó lại là xu thế của bóng đá thế giới.

Đại Nam