- HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng từ đầu giải tuyển Anh thi đấu không có gì là nổi bật, vào đến bán kết cũng một phần vì may mắn. Rạng sáng mai, Croatia sẽ đánh bại Tam sư để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Sau khi Pháp vượt qua Bỉ để vào chung kết, cả thế giới sẽ chờ đợi xem ai là người chiến thắng trong cặp bán kết 2 giữa Anh và Croatia, lúc 1h sáng mai, 12/7.

Đây là cuộc đọ sức theo đánh giá của nhiều người, Anh có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, với HLV Lê Thụy Hải, ông lại “đặt cửa” cho Croatia.

So với Anh, rõ ràng Croatia có lối chơi đa dạng hơn, đặc biệt là khâu tấn công. Họ cũng cho thấy sự bản lĩnh, lì lợm hơn. Croatia có hàng tiền vệ mạnh, đội trưởng Luka Modric chơi rất hay, còn các tiền đạo của họ đều có kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu. Khác với nhiều người, tôi lại đánh giá Croatia cao hơn đội tuyển Anh, và họ sẽ là đội đi tiếp”, HLV Lê Thụy Hải dành những lời khen với tuyển Croatia.

{keywords}
Anh và Croatia ai sẽ giành vé vào chung kết?

Trong khi đó, với đội Anh, cựu HLV CLB Thể Công nói Tam sư không mang tới một lối chơi có điểm nhấn ở World Cup năm nay, mà cứ đều đều, nhạt nhạt và vào tới bán kết nhờ may mắn.

Các cầu thủ Anh không có ai thật sự xuất sắc. Những Harry Kane, Lingard, Sterling đều không phải là cầu thủ lớn. Theo ông Hải, để giải quyết được trận đấu với Croatia, Anh cần những cá nhân thực sự xuất sắc, nhưng thực tế lại không có.

Đánh giá chung về trận đấu, HLV Lê Thụy Hải dự đoán cả hai đội sẽ chơi thận trọng chứ không chơi đôi công ngay từ đầu. Nếu 90 phút thi đấu chính thức có tỷ số hòa, Croatia sẽ có thể làm nên chuyện ở hai hiệp đấu phụ.

Đ.Nam