- Thuyền trưởng Tite cho hay, át chủ bài Neymar vẫn chưa hồi phục 100% khi chuẩn bị cùng Brazil bước vào trận mở màn World Cup, gặp Thụy Sỹ diễn ra vào lúc 1h00 đêm nay, 18/6, giờ VN.

Neymar nghỉ thi đấu suốt từ hồi tháng 2 bởi chấn thương gặp phải ở PSG, và mới trở lại ít ngày trước khi tuyển Brazil bay đến Nga. Anh đã có 2 trận đấu "hâm nóng" cùng đội nhà trước Croatia và Austria. Điều đáng mừng, Neymar trận nào cũng ghi bàn.

{keywords}
Neymar và Brazil được kỳ vọng mang cúp về cho đội nhà sau 16 năm

Tuy nhiên, phát biểu trước trận ra quân World Cup 2018, Brazil gặp Thụy Sỹ đêm nay, HLV Tite tiết lộ, Neymar vẫn chưa đạt 100% phong độ.

"Neymar vẫn chưa lấy lại được 100% phong độ của mình. Nhưng cậu ấy có thể chất mạnh mẽ. Tôi hi vọng Neymar đã sẵn sàng. Tuy nhiên, đội ngũ y tế biết rõ hơn. Cậu ấy đủ tốt để chơi rất tốt".

Nhà cầm quân này cũng cho biết thêm, tiền vệ Fred vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương mắt cá chân.

{keywords}
Brazil có một tinh thần thoải mái chuẩn bị cho World Cup 2018

Willian dự kiến sẽ bắt đầu trên hàng công cùng Neymar, trong khi Gabriel Jesus và Coutinho chơi lùi sâu hơn.

Brazil thay đổi nhiều dưới thời Tite, sau World Cup 2014 trên sân nhà. Đội chỉ thua 1 lần trong số 21 trận và giành vé đầu tiên đến Nga.

Cách đây 4 năm, Brazil đã để xảy ra thảm họa đáng hổ thẹn, thua Đức 1-7 ở bán kết. Tuy nhiên, thủ quân Mercelo tuyên bố, điều đó không là nỗi ám ảnh với đội.

"Đó là những điều xảy ra trong bóng đá. Tất nhiên, tôi ước nó có thể khác, nhưng không có bất cứ "sang chấn" nào. Nếu phải trải qua điều ấy, tôi đã dừng chơi bóng".

L.H