- Fernando Hierro nhận lời nhảy vào lửa, trở thành tân thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha, chỉ vài giờ sau khi Julen Lopetegui bất ngờ bị sa thải vì nhận lời dẫn dắt Real Madrid, ngay trước khai mạc World Cup 2018.

Tuyển Tây Ban Nha đang yên lành, sẵn sàng cho World Cup, chiến Bồ Đào Nha ở trận khai màn vào 15/6 thì bất ngờ bão nổi lên, khi Real Madrid thông báo, HLV Julen Lopetegui sẽ thay Zidane, sau World Cup 2018.

{keywords}
Kịch tính như phim hành động, Hierro trở thành tân thuyền trưởng Tây Ban Nha tại World Cup

Tin tức gây nên một cơn phẫn nộ nơi các quan chức LĐBĐ Tây Ban Nha và Chủ tịch Luis Rubiales đã không thể kiềm chế, thẳng tay sa thải luôn nhà cầm quân 51 tuổi, bất kể các cầu thủ chủ chốt của La Roja như đội trưởng Sergio Ramos, Initesta, Pique,... can ngăn hết mực.

Theo các thành viên đội tuyển xứ đấu bò, việc làm của Chủ tịch rất không nên, gây ảnh hưởng đến toàn đội đang cùng nhau cho mục tiêu cao nhất tại World Cup, khi HLV Lopetegui đã có 2 năm gắn bó với đội, và mọi thứ đang vào guồng rất tốt.

{keywords}
Các trụ cột tuyển Tây Ban Nha cố ngăn cản nhưng Julen Lopetegui vẫn bị sa thải trong chớp mắt

Nhưng vị quan chức lớn nhất Liên đoàn vẫn quyết định trừng phạt Julen Lopetegui và không ngoài dự đoán, cựu danh thủ Fernando Hierro chính thức được bổ nhiệm thay thế giữa lúc dầu sôi lửa bỏng.

Hierro hiện là GĐKT của LĐBĐ Tây Ban Nha, chưa có thành tích gì trong sự nghiệp cầm quân. Cựu danh thủ là một huyền thoại của Real Madrid.

Fernando Hierro sẽ có buổi tập duy nhất cùng tuyển Tây Ban Nha trước khi ra mắt ở ngay trận chiến quan trọng, gặp Bồ Đào Nha vào 15/6.

L.H