- Dựa trên quẻ bói Kinh Dịch, thử luận về tuyển Đức cũng như trận đấu mở màn của các nhà ĐKVĐ trước Mexico ở VCK World Cup 2018...

Ở hiệp 1 chúng ta bốc được quẻ tiên thiên là Thiên Sơn Độn, quẻ hậu thiên là Phong Thiên tiểu súc

Ở hiệp hai cũng sẽ có quẻ tiên thiên Địa Thuỷ Sư, hậu thiên là Thuỷ Sơn Kiển. Sở dĩ có 2 quẻ ở mỗi hiệp vì trận đấu này diễn ra vào 2 giờ là Hợi – Tý.

Bên lề một chút về quẻ Kinh Dịch trước khi nói về vấn đề chính thì trong Tam Quốc có chuyện khá hay là khi Đặng Ngải (nhà Nguỵ) đi đánh nhà Thục thì vị tướng này có nằm mơ thấy đang đứng trên ngọn núi, dưới có con suối chảy qua.

{keywords}
Cơ hội để bảo vệ thành công ngôi VĐ của Đức là rất khó khăn

Khi được hỏi các tướng thì được luận giải rằng đây là quẻ Thuỷ Sơn Kiển, mà quẻ này Khổng Tử giảng rằng: Lợi phía Tây Nam, bất lợi phía Bắc. Đặng Ngải ở nhà Bắc Nguỵ, đánh Tây Thục thì khá tuyệt.

Đặng Ngải còn nghe thêm rằng, đi chuyến này thành công, nhưng về thì khó khăn. Và thực tế đã đúng khi Đặng Ngải đã lấy được nhà Thục trước cả Chung Hội, nhưng sau lại không thể trở về

Quay trở lại với bóng đá, Đức dự World Cup ở Nga là ứng với hướng Đông Bắc, mà quẻ này ứng với việc đội bóng này khá gặp bất lợi ở giải đấu năm nay. Theo tôi nghĩ, Đức nhiều khả năng sẽ không thành công ở giải đấu này, đó là điều đầu tiên.

Riêng về trận đấu với Mexico, thì chúng ta thấy quẻ Thiên Sơn Độn khá xấu, có nghĩa khuyên là phải trốn tránh, nếu trốn khéo, biết cách tránh những chuyện cần tránh thì sẽ tốt hơn. Tức thủ, chứ không công thì xác xuất thành công cao hơn.

Nhưng Đức thì là chúng ta cũng biết, họ đang là ứng viên cho chức vô địch, là đội bóng mà người ta phải trốn tránh chứ, nên rõ ràng thật khó cho đội bóng này chơi khiêm nhường

Những quẻ phụ như Tiểu Súc, rồi Sư cũng không có lợi cho Đức. Sư ở đây là đông, nên rất có thể Đức sẽ bế tắc trước một Mexico sẵn sàng chơi với hàng thủ số đông. Điều này càng dễ hiểu, bởi đơn giản Đức là đội bóng như thế nào? Họ là những nhà ĐKVĐ...

Và dù như thế nào, nếu nhìn vào quẻ hôm nay rõ ràng Đức sẽ khó khăn đây, kể cả khi họ cũng sẽ tìm được chiến thắng nhưng trong khó khăn chẳng hạn.

Gia Cát Dự

Pháp thắng tranh cãi, trọng tài đã "bẻ còi" VAR thế nào?

Pháp thắng tranh cãi, trọng tài đã "bẻ còi" VAR thế nào?

Pháp gây thất vọng lớn, khi thắng may Úc 2-1 nhờ trọng tài "bẻ còi", tạo nên những tranh cãi xung quanh công nghệ VAR và Goal-Line lần đầu tiên được áp dụng tại World Cup 2018.

Messi hỏng penalty, Argentina ra quân thảm họa

Messi hỏng penalty, Argentina ra quân thảm họa

Messi có một ngày đen đủi, sút hỏng penalty, bỏ lỡ cơ hội chiến thắng cho đội nhà, khiến Argentina phải chấp nhận chia điểm Iceland sau trận hòa 1-1.