- Bất ngờ đã diễn ra, khi Tây Ban Nha thất bại trước Nga trên loạt luân lưu, rời World Cup 2018. Nhưng là hệ quả tất yếu từ rắc rối mang tên Real Madrid.

Video bàn thắng Tây Ban Nha 1-1 (luân lưu 3-4) Nga (theo VTV):

Một Tây Ban Nha bạc nhược

Trận sau dở hơn trận trước, đó là phong độ mà Tây Ban Nha thể hiện ở World Cup 2018, giải đấu mà họ được Tổng thống Vladimir Putin đánh giá “ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch”.

Trong trận mở màn, Tây Ban Nha chơi trên cơ Bồ Đào Nha, và hòa 3-3 đầy tiếc nuối.

{keywords}
Tây Ban Nha ăn may với bàn mở tỷ số

Đến trận Iran, đội tuyển từng vô địch thế giới năm 2010 chật vật giành 3 điểm, nhờ pha ghi bàn duy nhất của Diego Costa.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, “La Roja” (biệt danh Tây Ban Nha) bị Maroc quần cho tơi tả, may mắn có được kết quả hòa 2-2 để giành quyền vào vòng knock-out.

Trần đấu với chủ nhà Nga ở vòng 1/8 là thảm họa thực sự. Không bản sắc, không tinh thần, Tây Ban Nha chơi bóng mà không có khát vọng chiến thắng.

Trên sân Luzhniki, trước hơn 78.000 khán giả, Tây Ban Nha may mắn có bàn mở tỷ số. Một pha bóng rất quái của Sergio Ramos - cầu thủ đá xấu nhất thế giới, dẫn đến pha phản lưới bị động của Ignashevich (bóng chạm gót chân anh khi ngã xuống).

Có bàn thắng sớm đầy may mắn, Tây Ban Nha vẫn không thể kiểm soát thế trận, dẫn đến việc Nga gỡ hòa. Một pha để bóng chạm tay thô thiển của Pique là bước ngoặt với chủ nhà Nga.

{keywords}
Tây Ban Nha bạc nhược và vô hồn

Kiểm soát bóng 74%, thực hiện 1.029 đường chuyền chính xác sau 120 phút, 25 cú dứt điểm, những số liệu thống kê vượt trội, nhưng thực tế là Tây Ban Nha không biết làm gì trước đội hình giữ cự ly tốt của Nga.

Thi đấu bất lực, Tây Ban Nha càng chịu thêm áp lực tâm lý khi thời gian trôi qua.

Kết quả, đội bóng xứ bò tót nhận thất bại trên loạt “đấu súng”, khi Koke và Iago Aspas lộ rõ tâm lý không vững.

Tất cả vì Real Madrid

Thất bại của Tây Ban Nha thực tế được dự báo trước, ít nhất là 2 ngày trước khi họ bước vào lượt trận mở màn World Cup 2018 với Bồ Đào Nha.

{keywords}
Tây Ban Nha bị loại là xứng đáng

Vấn đề nảy sinh khi Real Madrid ký hợp đồng với HLV Julen Lopetegui, người xây dựng đội ngũ Tây Ban Nha chiến thắng suốt từ sau EURO 2016.

Real Madrid túng quẫn khi Zinedine Zidane ra đi, sau 3 danh hiệu Champions League liên tiếp. CLB Hoàng gia không thể tìm được người thay thế.

Từ Max Allegri đến Conte; từ Jurgen Klopp đến Joachim Low, tất cả đều khước từ Real Madrid. Tite - HLV trưởng ĐTQG Brazil, cũng tập trung vào World Cup thay vì nhận lời Real.

Sau cùng, Chủ tịch Perez thuyết phục được Lopetegui. Điều đáng nói, chỉ ít ngày trước khi nhận lời Real Madrid, Lopetegui đã gia hạn hợp đồng dẫn Tây Ban Nha đến sau EURO 2020.

Real Madrid túng quẫn nên chọn Lopetegui, bất chấp hệ lụy. LĐBĐ Tây Ban Nha trở nên bị động, sa thải Lopetegui ngay lập tức rời bổ nhiệm Fernando Hierro.

{keywords}
Real Madrid đứng sau lưng cuộc khủng hoảng của Tây Ban Nha

Hierro từng có thời gian ngắn huấn luyện, với CLB nhỏ Oviedo và bị sa thải. Ông làm trợ lý cho Carlo Ancelotti ở Real Madrid mùa 2014-15, và không giúp được gì.

Không có ý tưởng chiến thuật, tư duy kém và không biết sử dụng người, Hierro đã biến Tây Ban Nha thành tập thể hổ lốn.

Giờ thì người Tây Ban Nha sẽ tấn công Florentino Perez - tác nhân chính dẫn đến thảm họa World Cup 2018.

Đại Phong

Messi, Ronaldo tan mộng World Cup: Sao lại theo cách thế này?

Messi, Ronaldo tan mộng World Cup: Sao lại theo cách thế này?

Messi và Ronaldo cùng nhận thất bại, cùng bị loại sớm khỏi World Cup 2018. Biết rằng họ rồi cũng đến lúc hết thời, nhưng cách nó xảy đến trong cùng một ngày thì không khỏi buồn...

Bồ Đào Nha bị loại, Ronaldo nổi đóa vì chuyện tế nhị

Bồ Đào Nha bị loại, Ronaldo nổi đóa vì chuyện tế nhị

Bồ Đào Nha đã dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2018, và Cristiano Ronaldo phát cáu với các phóng viên trước câu hỏi về tương lai với ĐTQG lẫn Real Madrid.

Dybala bị bỏ rơi, Argentina thua thảm là đúng

Dybala bị bỏ rơi, Argentina thua thảm là đúng

Paulo Dybala hoàn toàn bị bỏ rơi trên đất Nga, và đây là một nguyên nhân không nhỏ khiến Argentina phải sớm rời World Cup 2018.