- Cựu danh thủ David Beckham vừa lên tiếng ủng hộ đàn em Sterling, sau khi tiền đạo Man City phải chịu khá nhiều lời chê bài về khả năng dứt điểm trong trận gặp Thụy Điển.

Trước hàng thủ Thụy Điển, Sterling đã có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn đối mặt thủ môn Olsen trong hiệp một, nhưng anh lại tỏ ra thiếu quyết đoán, để tình huống trôi qua đầy đáng tiếc.

{keywords}
Sterling bỏ lỡ một vài cơ hội

Dù tuyển Anh giành chiến thắng chung cuộc 2-0, nhưng kết thúc trận đấu, Sterling vẫn phải hứng chịu mưa chỉ trích từ dư luận vì khả năng dứt điểm yếu kém.

Tuy nhiên, trên trang Instagram cá nhân, Beckham cho rằng, người hâm mộ mới chỉ nhìn bề ngoài, mà chưa đánh giá sâu sát về màn trình diễn tích cực của Sterling.

Anh bày tỏ quan điểm: "Mọi người đã sai khi phê phán Sterling. Nên nhớ Tuyển Anh đá có mặt ở vòng bán kết World Cup.

Mỗi cầu thủ đều xứng đáng nhận những tràng vỗ tay khen ngợi. Chúng ta là cần thể hiện sự đoàn kết và ủng hộ tất cả thành viên trong đội bóng của HLV Southgate."

{keywords}
Nhưng anh liên tục khuấy đảo hàng thủ Thụy Điển

Cựu huyền thoại người Anh - Sir Geoff Hurst còn đưa ra những góc nhìn sâu hơn về Sterling qua trận cần gặp Thụy Điển.

"Raheem Sterling thi đấu xuất sắc đấy chứ. Cậu ta chạy nhiều hơn so với các trận trước, luôn làm khổ các hậu vệ đối phương bằng những pha đi bóng lắt léo và tốc độ.

Những bước chạy ấy phần nào làm rối loạn hàng thủ Thụy Điển, tạo nhiều khoảng trống cho các thành viên khác trong đội. Sterling cần cải thiện thêm trong các tình huống kết thúc, nhưng tựu chung lại, cậu ta chơi vậy là quá tốt rồi."

* Anh Tuấn