- Hàng loạt kết quả khó tin và cả... đáng ngờ là những gì diễn ra tại vòng đấu thứ 22 của V-League 2017. Cuộc đua tới ngôi vương và tấm vé xuống hạng vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng những diễn biến ở vòng đấu này đang buộc nhiều người phải tự hỏi: Phải chăng “bóng ma” tiêu cực đang trở lại?

Khó tin...

Như đã nói, những diễn biến ở vòng đấu thứ 22 thực sự khiến người hâm mộ phải bất ngờ, khi có tới vài trận đấu kết thúc mà kết quả được coi một cú sốc lớn của vòng đấu.

Đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Quảng Nam dù được chơi trên sân nhà đã bất ngờ phải chia điểm với đội bóng đang ở trong cơn khủng HAGL, thậm chí đã suýt thua và chỉ có 1 điểm ở những phút cuối cùng.

{keywords}
HAGL có điểm ở Tam Kỳ là bất ngờ lớn tại vòng đấu thứ 22 V-League 

Đội đầu bảng khựng lại,nhưng còn có được 1 điểm để tiếp tục cuộc đua thì đối thủ của họ là FLC Thanh Hoá lại bất ngờ thất bại 3-4 trước Quảng Ninh, sau khi bị dẫn trước cách biệt 3 bàn. Điều đáng nói, 3 mùa gần nhất đội bóng xứ Thanh chưa thất bại tại đất Mỏ...

CLB Sài Gòn cũng băng băng lao lên phía trước cho đến trước khi vòng đấu thứ 22 diễn ra, nhưng rốt cuộc tỉ số là 3-3 trong cuộc đối đầu với Long An – cái tên gần như đã được điền vào cho tấm vé xuống hạng mùa này.

Những diễn biến khó tin ở vòng đấu thứ 2 đã khiến cuộc đua tới ngôi vô địch V-League mùa này đã kéo theo số ứng viên có thể nhiều nhất trong lịch sử giải đấu khi mùa bóng chỉ còn vài lượt trận khi lên tới con số 5-7 đội.

và cũng rất đáng ngờ

Thanh Hoá lại mất điểm và cũng lại theo một cách khá quen thuộc ở mùa bóng năm nay bằng những sai lầm cá nhân khó có thể tưởng tượng, thậm chí nếu “độc miệng” thì đó là có vấn đề về tư tưởng.

Sau những cú đánh đầu như một tiền đạo của Đinh Tiến Thành ở trận đấu gặp CLB Hà Nội, hay pha đấm bóng như “biếu” của Thanh Thắng tại vòng 20 thì lần này một lần nữa cái tên được nhắc đến nhiều nhất tiếp tục là thủ môn số 1 của đội bóng xứ Thanh.

{keywords}
nhưng thủ thành Thanh Thắng của Thanh Hoá mới là điểm nhấn của vòng đấu

Thanh Thắng được coi như người gác đền chắc chắn nhất mà đội bóng của HLV Petrovic có được. Nhưng,cái cách mà thủ thành này xử lý hay chính xác hơn là tạo cơ hội cho Dyachenko ghi bàn ở trận thua 3-4 trước Than Quảng Ninh thực sự khó hiểu.

Sai lầm như của Thanh Thắng thực sự là không nhiều trong những trận đấu đỉnh cao, thậm chí là rất hiếm. Thế nên, khó có thể nói rằng thủ thành này không bị làm sao trong tình huống chuyền cho tiền đạo đối thủ ghi bàn.

{keywords}
đã kéo Thanh Hoá thất bại tại Quảng Ninh

Càng đáng phải mổ băng hơn, bởi thực tế khi nhận đường chuyền về của đồng đội Thanh Thắng không gặp quá nhiều sức ép khi thời điểm đó Dyanchenko đã đứng khá xa với suy nghĩ đối thủ sẽ phá bóng mạnh lên, nhưng những gì đã thấy thực sự... như đùa.

Thanh Hoá thất bại không phải điều ngạc nhiên, cũng giống như Quảng Nam hoà HAGL, hay CLB Sài Gòn mất chiến thắng đúng giây cuối cùng của trận đấu, vì đó là bóng đá.

Nhưng cái cách mà họ thất bại hầu hết do lỗi của “gà nhà” và trong những trận đấu quan trọng, thời điểm cần thiết thì rõ ràng là quá...khó hiểu để buộc nhiều người phải tin: Thanh Hoá hay ai đó đã không còn muốn vô địch nữa, vậy đấy!

Duy Nguyễn