- Việt Nam vs Afghanistan, một cơ hội thuận lợi để HLV Park Hang Seo  ra mặt trên cương vị "ghế nóng". Liệu với 1 tuần làm quen, ông có thể làm gì trong trận đấu không chịu nhiều sức ép?

1. Có thể nói rằng, chưa bao giờ tấm vé dự VCK Asian Cup một cách chính thức đang gần với tuyển Việt Nam đến thế, khii chỉ cần một kết quả hoà là đủ để thầy trò HLV Park Hang Seo đến Qatar 2019.

Một nhiệm vụ không quá khó khăn với đội bóng áo đỏ, sau 2 chiến thắng trước Campuchia thời hậu HLV Hữu Thắng, được dẫn dắt "tạm" bởi nhà cầm quân "mát tay", ông Mai Đức Chung.

Cơ hội chiến thắng của tuyển Việt Nam là rất lớn

Nói như thế để thấy, ngày ra mắt của tân thuyền trưởng Park Hang Seo với dải đất hình chữ S không hề chịu nhiều sức ép, với một đội hình được ông khen ngợi không ít cá nhân, lại gặp một Afghanistan đang đứng chót BXH. Việt Nam không chỉ hòa, mà thậm chí có thể thắng đẹp đội bạn!

Làm được điều này, bóng đá Việt Nam với HLV Park Hang Seo hẳn nhiên bắt đầu mối lương duyên không thể đẹp đẽ và hài lòng hơn. 

2. Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang ổn, nhưng rõ ràng cũng khó có thể ngăn được sự hoài nghi của người hâm mộ, truyền thông đối với chính ông thầy người Hàn, khi trận đấu chưa diễn ra.

Người hâm mộ có quyền hoài nghi, bởi đơn giản dù có gắn mác trợ lý của HLV nổi danh Guus Hiddink đi chăng nữa thì chẳng ai dám chắc rằng ông Park Hang Seo giỏi, hoặc có thể thành công ở bóng đá Việt Nam trong bối cảnh gần như đang phải xây lại từ đầu như hiện tại.

nhưng HLV Park Hang Seo vẫn phải chứng tỏ mình nhiều hơn

Những hoài nghi này càng có cơ sở khi thực tế qua nhiều đời HLV ngoại lẫn nội thì rốt cuộc cũng chỉ có duy nhất ông Calisto thoả mãn được khát vọng của bóng đá Việt Nam.

Để không còn bị hoài nghi, và tự thân phải chứng tỏ mình đó là những gì mà HLV Park Hang Seo muốn và cần ở 90 phút tới đây tại Mỹ Đình.

3. Thật sự mà nói, với chỉ có khoảng 1 tuần làm việc quá khó để thầy Park có thể thay đổi được nhiều từ nền tảng thể lực, đến kỹ chiến thuật cho tuyển Việt Nam.

Để xứng đáng là thuyền trưởng đáng tin của BĐVN

Vậy HLV Park Hang Seo sẽ chứng tỏ với người hâm mộ mình xứng đáng bằng điều gì? Chắc chắn là đọc được trận đấu tốt cũng như điều chỉnh cho mọi thứ đi đúng hướng khi bóng đang lăn trên sân – điều mà người tiền nhiệm là HLV Hữu Thắng chưa làm được.

Ngoài những điều chỉnh về trận đấu để khẳng định tài năng, HLV Park Hang Seo cũng cần chứng tỏ thêm rằng những tân binh mình gọi lên không phải để cho vui hay “làm màu” với VFF hoặc người hâm mộ, mà phải có ý đồ cũng như có thể sử dụng trong trận đấu tới.

Làm được 2 điều này cũng như tuyển Việt Nam có chiến thắng để đến với Qatar rõ ràng ngày ra mắt của HLV Park Hang Seo không thể đẹp hơn, còn bằng không tương lai sẽ rất khó nói. Đợi xem thầy Park sẽ gieo được gì vào lòng người hâm mộ sau 90 phút tới đây...

Mai Anh