- Thất bại 1-3 trước Chonburi FC trong trận đấu chiều nay, HLV Kiatisuk đã tuyên bố từ chức, thôi giữ ghế HLV trưởng Port FC. Cơ hội để cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan tiếp quản ghế nóng do HLV Hữu Thắng để lại ngày càng gần hơn.

Dù vượt lên dẫn trước nhưng Port FC của HLV Kiatisuk đã thua ngược 1-3 trước Chonburi FC, đội bóng cũ của Zico Thái, trong cuộc đọ sức tại Thai League chiều nay. Vì vậy, giữ đúng lời hứa trước trận đấu, Zico Thái tuyên bố từ chức, thôi giữ ghế HLV trưởng Port FC ngay trong cuộc họp báo sau trận đấu.

{keywords}
Kiatisuk rất có duyên khi dẫn dắt tuyển Thái Lan làm bá chủ bóng đá khu vực

Kiatisuk nói ngắn gọn: “Tôi là người chịu trách nhiệm về thành tích của Port FC. Do không đạt được mục tiêu đề ra là chiến thắng nên tôi quyết định từ chức. Là một HLV chuyên nghiệp nên tôi thấy quyết định từ chức là cần thiết”.

Như vậy, sau 10 trận cầm quân ở Port FC, Kiatisuk đã rời ghế HLV trưởng đội bóng này với thành tích khiêm tốn: thắng 1, hoà 3, thua 6. Port FC tiếp tục chới với dưới khu vực cuối Thai League.

Bất chấp việc dẫn dắt Port FC không thành công, Kiatisuk vẫn là cái tên rất “hot”. Cụ thể, Zico Thái đang nổi lên là ứng viên nặng ký tiếp quản chiếc ghế nóng tuyển Việt Nam do HLV Hữu Thắng bỏ lại sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Kiatisuk vốn là “đệ cứng” của bầu Đức, trong khi ông bầu phố núi vẫn có ảnh hưởng lớn trong việc tìm HLV trưởng tuyển Việt Nam để dẫn dắt lứa cầu thủ được coi là nòng cốt tương lai như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

{keywords}
Bầu Đức sẽ đưa Zico Thái ngồi vào ghế nóng tuyển Việt Nam?

Trả lời VietNamNet, một lãnh đạo VFF cho hay Kiatisuk đúng là một ứng viên được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, VFF có mời được Zico Thái dẫn dắt tuyển Việt Nam hay không, điều đó chưa thể khẳng định ngay thời điểm này.

Một trong trở ngại trong việc mời Kiatisuk là tiền lương. Ở Port FC, Zico Thái nhận mức lương 1 triệu baht (khoảng 650 triệu đồng)/ tháng, còn khi dẫn dắt tuyển Thái Lan, công ty Sport Hero by Zico quản lý cựu tiền đạo này nhận 2 triệu baht (1,3 tỷ đồng)/ tháng để trả lương cho Kiatisuk và ê-kíp trợ lý. Trong khi đó, mức lương tối đa của VFF hé lộ mới đây là 15.000 USD/ tháng cho HLV tuyển Việt Nam.

Dù vậy, nếu bầu Đức ra tay, Kiatisuk hoàn toàn có thể ngồi vào ghế nóng. Bởi Zico Thái vốn dĩ chịu ơn bầu Đức, nên có thể “giảm giá” để nhận trọng trách do ông bầu phố Núi giao phó.

Hoàng Khúc