- HLV Hoàng Anh Tuấn có thể yên tâm về vấn đề sức khỏe và y tế, khi các cầu thủ U20 Việt Nam đều vượt qua bài kiểm tra có yêu cầu rất cao tại Đức.

Sau trận giao hữu với U23 Borussia Moenchengladbach, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành trọn cả ngày hôm nay để kiểm tra y tế tại Tổ hợp thể thao Dusseldorf.

{keywords}
Các cầu thủ được kiểm tra thể lực

Ở quốc gia có nền y học hiện đại cũng như có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao như CHLB Đức, thì buổi kiểm tra này có thể xem là cơ hội rất tốt để BHL nắm bắt rõ ràng hơn, chính xác hơn về tình trạng sức khỏe, thể trạng, thể lực của các cầu thủ. Buổi kiểm tra kéo dài hơn 4 tiếng (từ 9h sáng tới hơn 13h chiều) và do chuyên gia Joanna đến từ phòng thí nghiệm thể thao (SportLabor) của Dusseldorf trực tiếp đảm nhận.

Tổng cộng có 3 bài test được đưa ra là đánh giá tốc độ, xét nghiệm máu và sức bền. Trong 3 bài test này, bài kiểm tra sức bền là nặng nhất. Các cầu thủ phải thực hiện 9 vòng chạy biến tốc quanh sân. 

{keywords}
Tình trạng sức khỏe của các cầu thủ U20 Việt Nam được quan tâm sát sao

Ban đầu là chạy 2 vòng với tốcđộ trung bình phải đạt 8,6 km/h và tăng dần theo từng nhóm vòng chạy lần lượt là 3 và 4 sau đó. Ai không đạt sẽ tính là trượt. Ở bài kiểm tra này, Đoàn Văn Hậu, Tấn Tài được đánh giá là những người có độ bền tốt nhất đội.

Sau một ngày kiểm tra tốn nhiều sức lực, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thưởng cho các cầu thủ một bữa ăn ngon, với đầy đủ chất dinh dưỡng. Sáng mai, đội sẽ trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận giao hữu kế tiếp ngày 23/4 tới gặp U21 Roda JC của Hà Lan.

Video U20 Việt Nam kiểm tra thể lực:

Đ.Nam