- Lượt trận đầu tiên của lượt về những kết quả đều phản ánh được mọi diễn biến trên sân, nhưng bên ngoài các trận đấu mới lại là điểm nhấn lớn nhất tại vòng 14 V-League bằng những tiếng thở dài muôn thủa...

Xem clip CĐV Hải Phòng "quậy tưng" ở Mỹ Đình:

1. Đúng như những gì đã dự đoán trước đó, trận đấu giữa chủ nhà CLB Hà Nội và Hải Phòng vẫn là tâm điểm của vòng đấu thứ 14 cả về chuyên môn lẫn những chuyện bên ngoài sân cỏ.

Không nói về chuyên môn nữa, khi mà đội bóng Thủ đô đã có một chiến thắng xứng đáng bất chấp Sầm Ngọc Đức đã phải nhận thẻ đỏ từ rất sớm và Hải Phòng không thể hiện được bản lĩnh của mình.


{keywords}
Đặc sản pháo sáng và làm loạn lại được các CĐV Hải Phòng gây ra tại Mỹ Đình

Điều đáng để nói nhất của trận đấu rốt cuộc vẫn lại là một số holigan đến từ đất Cảng, như bao lần trước đây bằng sự nhiệt tình như hơi thái quá của mình tại Mỹ Đình

Những "đặc sản" như pháo sáng, "rau củ quả..." lại xuất hiện một cách khó chấp nhận khi đội bóng của họ thua trận để khiến những hình ảnh đẹp về độ cuồng nhiệt trước đó mất hẳn.

Nhìn những gì ở Mỹ Đình chiều 24/6, có ai mà không thể thở dài?

2. Sự cuồng nhiệt ở Mỹ Đình, nếu như không có màn pháo sáng và làm loạn của các holigan đến từ đất Cảng có lẽ là niềm mơ ước của nhiều sân bóng tại V-League vào lúc này.

{keywords}
Một hình ảnh đáng thở dài ở sân Thống Nhất

Cứ nhìn sân Thống Nhất ở vòng đấu thứ 14 thì đủ thấy khi cuộc đối đầu giữa CLB Sài Gòn và Cần Thơ diễn ra trong chiều cuối tuần, trời mát và đủ đẹp để xem bóng đá nhưng rốt cuộc vẫn vắng như chùa bà Đanh

Khán giả vắng đến mức nhiều phóng viên đã khẳng định hoàn toàn có thể...đếm được chứ không chỉ là ước tính nữa. Và con số 1000 khán giả đến sân mà BTC V-League công bố là vô cùng ảo chứ không chỉ...ảo nữa.

Với một sân bóng đìu hiu như thế mà đòi trận đấu hấp dẫn lại hơi phi lý, để rồi trận đấu diễn ra trên sân cứ nhàn nhạt bất chấp cả CLB Sài Gòn lẫn Cần Thơ đều cũng cố chơi tử tế.

Sự hiu hắt ở sân Thống Nhất những trận đấu gần đây, có khi thở dài còn là nhẹ.

3. Sau hàng loạt sự cố ở lượt đi, tưởng rằng các vua sân cỏ sẽ tốt hơn thế nhưng ngay tại vòng 14 ít nhất có 2 trọng tài đã bị phản ứng khá quyết liệt từ các đội bóng, cầu thủ.

{keywords}
Trọng tài Hiền Triết lại khiến dư luận dậy sóng

Và cả hai đều là những tình huống nhận định thổi 11m hoặc không ở sân Mỹ Đình và sân 19/8 (Nha Trang) khiến các đội bóng chịu thiệt "lên ruột".

Chuyện trọng tài lại nóng, và nhiều khả năng ban trọng tài, ban kỷ luật sẽ lại có án để xử. Và nên nhớ, giờ chỉ cần ra vài án kỷ luật, e V-League lại không đủ vua để điều khiển các trận đấu.

Nhưng sai mà không xử giải đấu sẽ đứng trước nguy cơ vỡ lúc nào không hay, để một lần nữa dấu ấn các trọng tài lại nổi lên ở V-League ngay khi lượt về bắt đầu.

Cứ sai, sai mãi và liên tục như thế để khi nói về trọng tài, về V-League khán giả lại...thở dài ngán ngẩm. Và cứ vậy, hỏi sao các sân bóng giờ cứ vắng đến vậy, còn không sân bóng chỉ là nơi để phá. Thế mới buồn.

M.A