- Không thể phủ nhận, những gì mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn làm được trên đất Hàn là khá thuyết phục. Nhưng sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu U20 Việt Nam rời sân chơi World Cup bằng một chiến thắng, hoặc ít nhất là một pha ghi bàn.

Xin cảm ơn, U20 Việt Nam

Cho đến trước ngày lên đường, nói không ai tin U20 Việt Nam có thể lập kỳ tích là hoàn toàn không chính xác. Vấn đề chỉ là nhiều hay ít.

Thực sự là như thế, khi mà trước đó cũng với đội tuyển này đã biến giấc mơ - một giấc mơ mà không phải dễ dàng thực hiện là giành vé dự World Cup thành sự thật.

{keywords}
U20 Việt Nam đã làm được nhiều điều...

Chính bởi vậy, U20 Việt Nam được trao niềm tin rất lớn cho chuyến hành trình đến với Hàn Quốc, tương đương với khoản đầu tư không hề nhỏ từ VFF.

Bây giờ, khi chuyến phiêu lưu của U20 Việt Nam kết thúc sau trận thua U20 Honduras 0-2 đã không ai phải rơi vào cảnh thất vọng cùng cực về những gì mà đội bóng này làm được.

Không nói về điểm số, cứ nhìn vào sự tự tin cách thể hiện trên sân từ các học trò của ông thầy họ Hoàng xuyên suốt 3 trận đấu trên đất Hàn đủ để nói đến sự hài lòng của người hâm mộ.

Kết quả thực sự không như ý, không như khát khao của HLV Hoàng Anh Tuấn lẫn các cầu thủ, nhưng những gì mà đội bóng này thể hiện đã nhận được sự tôn trọng nhất định từ đối thủ.

Màn trình diễn ở sân chơi rất lớn như U20 World Cup giúp hình ảnh của bóng đá Việt Nam rạng hơn trên bản đồ bóng đá Thế giới, và tạo dựng được niềm tin cho người hâm mộ ở thì tương lai.

{keywords}
cho người hâm mộ Việt Nam

Với những gì làm được, rõ ràng không thể không nói lời cảm ơn đối với thuyền trưởng Hoàng Anh Tuấn và thủy thủ đoàn cho chuyến phiêu lưu kỳ diệu vừa kết thúc.

Lời chia tay chưa mỹ mãn

Thực tế, những gì làm được tại sân chơi U20 Thế giới là quá tốt với những gì mà bóng đá Việt đang có, từ nền tảng về con người cho tới cái gốc của cả nền bóng đá.

Nhưng, hành trình phiêu lưu vừa khép cũng không thiếu những tiếc nuối. Bởi đơn thuần U20 Việt Nam lẽ ra phải nhận được, làm được nhiều hơn là 1 trận hòa, hay chí ít là 1 bàn thắng chứ không phải số 0 tròn trĩnh..

Tiếc thực sự, bởi nếu thêm một chút kinh nghiệm nữa, chính xác hơn nữa đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có bàn thắng lịch sử trong trận đấu với U20 New Zealand.

Thậm chí, rất có thể ở trận đấu với đối thủ đến từ châu Đại Dương là một chiến thắng nếu U20 Việt Nam không phung phí cơ hội một cách rất... nghiệp dư như đã thấy.

{keywords}
Và với nỗ lực của mình, lẽ ra kết quả phải tốt hơn nữa...

Hoặc cũng sẽ có một bàn thắng lịch sử cho cá nhân Quang Hải  và U20 Việt Nam, nếu pha ra chân đẳng cấp của tiền vệ này không quá thiếu may mắn như trận gặp U20 Honduras.

Tất nhiên, bóng đá không chỉ là chữ nếu cũng như cần có cả sự may mắn. Nói thẳng ra, U20 Việt Nam ngoài chuyện thiếu may mắn ra còn thiếu nhiều thứ nữa để tốt hơn, để khiến lời chia tay đẹp thêm ngọt ngào.

Nhưng, như đã khẳng định nhiều lần việc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đến được với U20 World Cup đã là điều quá tuyệt vời mà họ mang lại cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Đồng thời, ai cũng biết việc có vé dự giải đấu trẻ lớn nhất Thế giới này không đồng nghĩa với việc đẳng cấp đã đạt đến trình độ của giải đấu. Thế nên, những gì mà U20 Việt Nam có được là trân trọng, là rất đáng tự hào.

D.N 

Lịch thi đấu, kết quả U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu, kết quả U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 nhanh và chính xác nhất.

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 - 11/6/2017.