- Với việc cả U19 Việt Nam và U19 Đài Bắc Trung Hoa đều có chiến thắng trong trận ra quân, nên cuộc đối đầu chiều nay giữa hai đội có tính chất tranh ngôi nhất bảng H, tại vòng loại U19 châu Á 2018.

Cũng như U19 Việt Nam, U19 Đài Bắc Trung Hoa giành chiến thắng 2-0 ở trận ra quân, trước U19 Lào. Đội chủ nhà đang quyết tâm sẽ có thêm chiến thắng để không chỉ giành ngôi đầu bảng H, mà còn có cơ hội lớn giành vé dự vòng chung kết, khi trận cuối chỉ gặp đối thủ yếu là U19 Macau.

U19 Việt Nam quyết giành chiến thắng trước chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa

Tuy nhiên, chắc chắn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không để điều đó xảy ra. Dù có sự khởi đầu rất chật vật ở trận ra quân, nhưng U19 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn U19 Đài Bắc Trung Hoa.

Điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn chưa hài lòng là một số cầu thủ đã chơi chưa đúng sức. Việc phải thi đấu vào lúc 13h và chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo cũng là một trở ngại với U19 Việt Nam.

Tuy nhiên, những vấn đề này đã được giải quyết. HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò có cuộc họp rút kinh nghiệm ngay sau trận thắng U19 Macau. Tất cả đều hướng tới một chiến thắng tiếp theo để hướng tới tấm vé dự vòng chung kết.

Sự cổ vũ của các CĐV Việt Nam giúp các cầu thủ trẻ có thêm nhiều động lực

Ở trận đấu chiều nay, đáng tiếc là U19 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của trụ cột Xuân Tú. Tiền vệ này phải thay ra sớm ở trận gặp U19 Macau do gặp chấn thương. Theo kết luận của bác sĩ, Xuân Tú sẽ phải nghỉ hết giải đấu.

Dù không có lực lượng mạnh nhất, nhưng U19 Việt Nam không quá lo lắng. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh sự tập trung và chắt chiu cơ hội ở cuộc đối đầu với U19 Đài Bắc Trung Hoa chiều nay.

Tôi đã nhắc rất nhiều lần các em rằng sân chơi châu lục khác hẳn so với Đông Nam Á. Vì vậy, gặp đối thủ nào U19 Việt Nam cũng phải thi đấu hết sức, chơi thực sự tập trung. Ở trận ra quân, U19 Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội và đây sẽ là điều cần phải rút kinh nghiệm.

BXH sau vòng sau lượt đầu tiên

Trong trận đấu với U19 Macau, U19 Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Các đường chuyền còn sai địa chỉ nhiều cũng như chưa có được sự mạch lạc, uyển chuyển trong các pha phối hợp với nhau”, nhà cầm quân người Khánh Hoà nói.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Đài Bắc Trung Hoa sẽ diễn ra vào lúc 16h chiều nay, 6/11.

 Lịch thi đấu của U19 Việt Nam:

12h00 - 4/11: U19 Việt Nam 2-0 U19 Macau (Sân đại học Fu Jen Catholic)
16h00 - 6/11: U19 Đài Bắc Trung Hoa - U19 Việt Nam (Sân đại học Fu Jen Catholic)
12h00 - 8/11: U19 Việt Nam - U19 Lào (Sân đại học Fu Jen Catholic)

Song Ngư