- Ngôi nhất bảng B gần như cầm chắc trong tay thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, đồng nghĩa với việc U18 Việt Nam sẽ gặp U18 Thái Lan ở bán kết.

U18 Thái Lan đã kết thúc vòng bảng (bảng A) với vị trí thứ 2 (cùng có 13 điểm như Malaysia nhưng kém hơn về hiệu số). Đối thủ của U18 Thái Lan ở bán kết sẽ là đội đứng đầu bảng B, và nhiều khả năng đó sẽ là U18 Việt Nam.

{keywords}
U18 Việt Nam toàn thắng 3 trận ở bảng B trước cuộc đối đầu với U18 Myanmar chiều nay

Trước trận gặp U18 Myanmar chiều nay, U18 Việt Nam toàn thắng 3 trận, giành 9 điểm, có hiệu số +15. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần không thua Myanmar quá 1 bàn và Indo không thắng Brunei quá 6 bàn, sẽ có vị trí nhất bảng.

Tuy nhiên, chắc chắn HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò sẽ không thích một trận thua hay hòa, bởi họ đang chơi rất hưng phấn tại giải. Với tính cách của HLV người Khánh Hòa, gặp Thái ở bán kết lại là điều ông đang mong muốn.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn gặp Thái Lan ở bán kết

Thực tế, ở những giải trẻ, bóng đá Việt Nam lại nhỉnh hơn so với Thái Lan cũng như các đối thủ trong khu vực. Các đội trẻ của Việt Nam như U15, U16, U19… liên tục giành ngôi vô địch Đông Nam Á những năm qua.

Trước trận gặp U18 Myanmar, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhấn mạnh: “Dù đã gần như chắc chắn vào bán kết nhưng U18 Việt Nam vẫn phải chơi hết khả năng để giành chiến thắng. Việc đứng đầu bảng sẽ tạo cú hích cho những trận đấu tiếp theo.

{keywords}
BXH bảng B trước lượt trận cuối

Ngay từ đầu giải, tôi không quan tâm sẽ gặp ai ở bán kết, bởi mục tiêu là trận chung kết. U18 Việt Nam sẽ quyết đánh bại U18 Myanmar để giành ngôi nhất bảng với thành tích 4 trận toàn thắng.

Trận đấu giữa U18 Việt Nam vs U18 Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối nay, 13/9.

Sao tuyển Việt Nam đau nhẹ
"Hàng tuyển" Đoàn Văn Hậu đã có mặt tại Yangon tăng cường cho U18 Việt Nam. Tuy nhiên, hậu vệ trái này đang dính chấn thương nhẹ, nên buổi tập chiều qua (12-9), Văn Hậu không thể luyện tập cùng đồng đội. Hơn thế nữa, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tuyên bố rằng, tuyển thủ quốc gia này chỉ sử dụng cho trận bán kết và chung kết.
U18 Việt Nam hôm qua cũng đã có sự chuẩn bị dài hơi cho trận đấu knock-out phía trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn cho học trò tập sút penalty.

Huy Phong