- Dù trận đấu với Afganistan hơn 10 ngày nữa mới diễn ra, nhưng ngay sau khi đưa ra danh sách triệu tập 23 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 ông Park Hang Seo đã phải đối mặt với nhiều thách thức chẳng kém gì cơn bão Damrey vừa đi qua.

Bão dư luận...

Sòng phẳng mà nói, tân thuyền trưởng của tuyển Việt Nam đã rất dũng cảm khi triệu tập lên đội tuyển 4/23 cầu thủ là tân binh. Đây được xem như một quyết định, hay một câu trả lời có thể làm tốt công việc của mình, sau khi lướt qua 2 vòng đấu ở V-League.

Nếu như Minh Vương và Văn Thuận được xem như những cầu thủ tài năng nhưng chưa được khai thác thì 2 cái tên Văn Cường (Quảng Nam) và Xuân Cường (Thanh Hoá) lại là mới toanh cũng như chưa được nhiều người biết đến, đủ để có thể thấy HLV Park Hang Seo đang nỗ lực tìm nhân tố mới cho đội tuyển như thế nào.

Minh Vương là một trong 4 tân binh được HLV Park Hang Seo triệu tập lần này.Ảnh: Quốc An

Việc gọi 2 cầu thủ chưa có số má này rõ ràng khiến ông Park phải đối mặt với nhiều thách thức từ dư luận, khi thực tế ở những vị trí mà cả 2 tân binh tên Cường được triệu tập vẫn còn rất nhiều cái tên khác được coi xuất sắc hơn trong thời điểm hiện tại điển hình như Nguyên Mạnh, hay Quế Ngọc Hải tại SLNA.

Không chỉ lấn cấn ở việc những cái tên nào được gọi lên đội tuyển vào thời điểm hiện tại, mà dường như sự mất cân bằng cũng đang gây nhiều lo lắng cho người hâm mộ. Bởi thực tế, những cái tên được gọi lên ở hàng thủ vào lúc này vẫn đang gây lo lắng, dù trong đó có nhiều người xuất sắc như Văn Hậu, Văn Thanh...

Đây là sự lo lắng có thật, vì thực tế Văn Hoàn chơi không quá xuất sắc trong màu áo CLB TP.HCM, hoặc như Tiến Dũng chỉ còn tự duy trì phong độ sau khi giải hạng Nhất có CLB Viettel và trung vệ này đang khoác áo kết thúc.

Và bão từ... V-League

Không những phải đối mặt với câu chuyện từ những cái tên được gọi, HLV Park Hang Seo cũng đang phải trực tiếp xoay xở với sự khó khăn thực sự đến từ... thời tiết, bởi chắc chắn phần lớn thời gian tập trung tới đây ít nhất 3-4 cái tên được coi trụ cột của đội tuyển chưa thể góp mặt.

Lẽ ra đúng ngày 6/11 khi đội tuyển tập trung quân số trong tay thầy Park sẽ đảm bảo đầy đủ khi các trận đấu tại V-League kết thúc vòng 24. Tuy nhiên, điều này là không thể vì trận đấu giữa Quảng Nam và Than.QN đã phải dời lại ngày 10/11 vì ảnh hưởng của bão Damrey.

Phía trước HLV Park Hang Seo là những thách thức không hề nhỏ

Điều này có nghĩa Thanh Trung, Huy Hùng, Minh Tuấn chỉ có thể lên đội tuyển sau khi trận đấu kết thúc 1 ngày, chứ khó có thể lên tuyển trước rồi về CLB sau vì đây là một trong những trận đấu quan trọng mà cả Quảng Nam lẫn Than Quảng Ninh đều hướng đến 3 điểm hòng tranh chức vô địch V-League.

Thiếu vắng 3 cầu thủ trụ cột thực sự tại hàng tiền vệ trên đội tuyển chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch tập luyện của HLV Park Hang Seo, nhất là khi danh sách ở lần tập trung này được coi là tổng hoà của những con người mà 2 ông thầy tiền nhiệm là Mai Đức Chung và Nguyễn Hữu Thắng để lại...

Để xem, ông Park xoay xở như thế nào ít ngày tới đây.

M.A