- Một trận hoà trước Jordan đương nhiên không phải kết quả tồi, nhất là trong bối cảnh trẻ hoá của ĐTVN, nhưng rõ ràng cũng phải rất may mắn đoàn quân của HLV Hữu Thắng mới mang lại niềm vui cho khán giả nhà trong một buổi tối đầy mưa tại Thống Nhất...

Rất hay

Đến lúc nàycó thể khẳng định rằng, màn trình diễn mà tuyển Việt Nam mới dưới thời HLV Hữu Thắng đã xoá đi rất nhiều âu lo trước đó mà người hâm mộ dành cho họ, sau cuộc đối đầu với Jordan trên sân Thống Nhất vào tối 13/6.

Đây là sự thật,khi mà những gì có trong tay chiến lược gia người xứ Nghệ đã không thật sự mang lại quá nhiều niềm tin từ người hâm mộ, khi đối mặt với hàng tá sự khó khăn từ con người đến điều kiện tập luyện.

{keywords}
Công Phượng tranh bóng với cầu thủ đối phương - Ảnh: Gia Khánh

Nhưng, rốtcuộc màn trình diễn ở Thống Nhất thực sự khiến hơn 1 vạn khán giả có mặt trên sân hài lòng về cả kết quả lẫn lối chơi cũng như tinh thần mà Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... mang đến trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là Jordan.

Khó có thể không hài lòng, khi ĐTVN bây giờ không phải là một đội bóng với lực lượng mạnh nhất về chuyên môn, già rơ nhất về kinh nghiệm khi có tới 5/11 vị trí xuất phát còn đang ở lứa tuổi dự SEA Games.

Không là một trận đấu cảm xúc nhất, nhưng như đã nói 90 phút trên sân Thống Nhất lại là một trận đấu hay nhất dưới thời HLV Hữu Thắng nếu xét về lối chơi, về cả sự nỗ lực của từng cá nhân, từng tuyến thi đấu...để đến mức HLV trưởng của Jordan cũng phải tâm phục khẩu phục.

Càng hay hơn, khi đây là một trận đấu mà các cá nhân cũng chơi rất hay, tròn vai thay vì mắc lỗi như thường thấy dưới thời ông thầy người xứ Nghệ kể từ khi AFF cup đến nay.

Và đến rất may

Trong một trận đấu rất hay, yếu tố may mắn cũng lại đứng về phía ĐTVN. Và kể cả khi không phải Văn Lâm trong khung thành mà là Tuấn Mạnh, Tuấn Linh đi chăng nữa thì đội bóng của HLV Hữu Thắng cũng chưa chắc đã thua.

{keywords}
Việt Nam may mắn khi không bị thủng lưới - Ảnh: Gia Khánh

May mắn, hay nói cách khác Jordan đã không tận dụng được những cơ hội mà đội bóng này tạo ra trước khung thành của Văn Lâm, đặc biệt ở những phút cuối của trận đấu. Ít nhất,có tới 2-3 cơ hội tưởng chừng không thể bỏ qua lại bị các chân sút đến từ Tây Á bỏ lỡ khó tin trong tình huống đối mặt hoặc khung thành đã bỏ trống.

Điển hình như ở phút 87 và 90, Monther Abu Amara đã có cơ hội dứt điểm khi Văn Lâm đã rời khung thành, cũng như sau đó là Ahmad Saleh nhận đường chọc khe đối mặt với thủ thành của ĐTVN nhưng lại dứt điểm quá hiền là những ví dụ rõ nhất về sự may mắn mà đội bóng của HLV Hữu Thắng nhận được.

Không chỉ may mắn trong những tình huống hay cơ hội mà Jordan bỏ lỡ, ĐTVN có điểm cũng nhờ đến việc đội bóng Tây Á thay đổi lối chơi quá muộn màng, khi chỉ dồn dập lấy sức đè người ở đoạn cuối của hiêp 2. Và, nhiều người đã tin rằng nếu trận đấu kéo dài thêm khoảng 10 phút, hoặc Jordan chủ động đá như đoạn cuối của hiệp đấu thứ 2 thì rất có thể kết quả sẽ khác.

Chỉ có điều,những thay đổi của Jordan là muộn màng cộng thêm sự may mắn, và cả những nỗ lực đến từ đội chủ nhà đã mang đến một kết quả như đã thấy để mở ra cánh cửa đến Asian cup cho thầy trò Hữu Thắng sau 10 năm dài đằng đẵng đầy...xa nhớ.

Duy Nguyễn 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/6

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/6

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai

Siêu phẩm sút phạt dập tắt giấc mơ World Cup của Trung Quốc

Siêu phẩm sút phạt dập tắt giấc mơ World Cup của Trung Quốc

Siêu phẩm sút phạt ở những phút bù giờ giúp Syria buộc Trung Quốc phải chia điểm sau trận hòa 2-2 đầy nghẹt thở, ở lượt trận thứ 8 vòng loại cuối cùng giành vé dự VCK World Cup 2018.

Thái Lan đánh rơi chiến thắng phút bù giờ

Thái Lan đánh rơi chiến thắng phút bù giờ

Tưởng như Thái Lan sẽ có trận thắng đầu tiên dưới thời HLV Rajevac nhưng bàn gỡ ở phút bù giờ thứ 3 của Mabkhout giúp UAE giật lại 1 điểm trên sân Rajamangala.

Thuyền trưởng Hữu Thắng nghẹn lòng nói về thầy Weigang

Thuyền trưởng Hữu Thắng nghẹn lòng nói về thầy Weigang

Trong ngày cùng tuyển Việt Nam cưa điểm Jordan, thuyền trưởng Hữu Thắng đã dành khoảng lặng cho người thầy anh kính trọng - HLV Weigang vừa qua đời ở tuổi 81...

Tuyển Việt Nam: Đã hay rồi, lại còn hên...

Tuyển Việt Nam: Đã hay rồi, lại còn hên...

Phải rất may mắn đoàn quân của HLV Hữu Thắng mới mang lại niềm vui cho khán giả nhà trong một buổi tối đầy mưa tại Thống Nhất...