- Sau gần 5 tháng điều trị chấn thương, tiền vệ Tuấn Anh lần đầu được HAGL đăng ký vào danh sách thi đấu ở Toyota V-League. Tuy nhiên, khả năng ra sân của cầu thủ này vẫn đang bỏ ngỏ.

Bình phục 90%

Đúng 4 tháng 16 ngày từ khi Tuấn Anh chia tay tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016, anh đã tái xuất trong trận đấu giao hữu với U18 Mito Hollyhock ngày 4/4 vừa qua. Đây là trận đấu tiền vệ quê Thái Bình đã được giao đeo băng đội trưởng của đội hình 2 HAGL. Trong trận đấu này, dù không ghi bàn nhưng Tuấn Anh nhanh nhẹn trong xoay trở, chuyền bóng nhanh và luôn có xu hướng tấn công nhanh mỗi khi có bóng.

Vẫn với phong cách chơi bóng như xưa, tiền vệ từng sang Nhật Bản thi đấu trong năm 2016 đã giúp tuyến giữa HAGL vận hành rất mượt mà trong cả tấn công lẫn phòng ngự, giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0.

{keywords}
Tuấn Anh đã bình phục tới 90% chấn thương

Chứng kiến Tuấn Anh chơi trọn vẹn 90 phút và hoàn thành tốt nhiệm vụ của một nhạc trưởng giữa sân, ban huấn luyện và các đồng đội ở HAGL đã rất vui. Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng thì các thành viên đội bóng phố Núi cũng đã có thể tạm thở phào nhẹ nhõm khi Tuấn Anh về cơ bản đã bình phục chấn thương và lấy lại cảm giác bóng, đặc biệt là không còn nhát bóng nữa.

“Tuấn Anh đã bình phục được 90%, và HLV Quốc Tuấn đã đăng ký vào danh sách thi đấu tại V-League vòng 11 nhưng vẫn đang giữ chân", Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Cũng theo ông Tấn Anh, HAGL đã không vội sử dụng Tuấn Anh ở V-League, mà phải theo dõi khi nào cầu thủ này hồi phục gần 100% và thể lực được nâng lên thì mới đưa anh vào thi đấu, nhưng cũng ở từng thời điểm.

Muốn nhanh phải từ từ

Được đăng ký vào danh sách thi đấu, nếu không có gì thay đổi, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ có thể được ra sân trong trận gặp FLC Thanh Hóa ở vòng 12 V-League 2017 diễn ra chiều 8/4 trên sân Pleiku. Tuy nhiên, theo tiết lộ của ông Tấn Anh, nhiều khả năng tiền vệ quê Thái Bình sẽ chỉ ra sân ở ghế dự bị trong hiệp 2, bởi anh cần thích nghi dần với giải đấu sau một thời gian dài vắng mặt.

{keywords}
để chuẩn bị tái xuất ở V-League cũng như chuẩn bị cho SEA Games

Việc Tuấn Anh tái xuất là tín hiệu vui cho HAGL trong bối cảnh đội bóng cần tăng cường những cầu thủ chất lượng. Phong độ hiện tại của đội bóng phố Núi không tốt và họ rất cần sự đóng góp của các trụ cột như Tuấn Anh.

Tuy nhiên, HAGL sẽ không vội khi sử dụng Tuấn Anh, bởi chỉ cần một va chạm mạnh cũng có thể dẫn đến tái phát chấn thương. Theo tính toán của HLV Quốc Tuấn, Tuấn Anh có thể sẽ chỉ đá ít phút trong 2 trận đấu tới đây. Sau khi V-League tạm nghỉ, chắc chắn Tuấn Anh sẽ bình phục 100% để có thể đá chính ở giai đoạn lượt về, sẽ diễn ra từ ngày 24/6.

“Chúng tôi không chỉ giữ Tuấn Anh cho HAGL, mà còn giữ cho U23 ViệtNam. Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn… là những cầu thủ rất quan trọng trong chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games 29 vào tháng 8 tới, nên cần hết sức thận trọng với chấn thương”, ông Tấn Anh chia sẻ.

Từng lỡ cơ hội thi đấu tai SEA Games 28 cách đây 2 năm, sau đó tiếp tục phải chia tay ĐTVN ở AFF Cuo 2016, Tuấn Anh khao khát được tham dự kỳ SEA Games đầu và cũng là cuối của mình trong năm 2017. Vì thế mà sự trở lại chậm mà chắc ở V-League, sẽ giúp cho tiền vệ CLB HAGL thực hiện được giấc mơ của mình. 

Bảo Lâm