- Tuần lễ bơi an toàn Swimland của Australia được áp dụng cho 500 học viên diễn ra ở hồ bơi trường Trần Văn Ơn và trường quốc tế Renaissance (TPHCM) để trang bị kỹ năng chống đuối nước cho trẻ em.

Thống kê của Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ LĐTBXH) cho hay, từ đầu năm 2017 đến nay các vụ đuối nước đã cướp đi sinh mạng gần 30 trẻ em trên cả nước. Không phải chỉ những trẻ em không biết bơi mới gặp tai nạn, bởi có trường hợp vì thiếu kiến thức cứu hộ mà các em nhỏ đã gặp nguy hiểm đến tính mạng.

{keywords}
Trẻ em TPHCM được phổ cập kỹ năng chống đuối nước

Trước thực trạng đó, trường dạy bơi Paul Sadler Swimland đã mang mô hình Tuần lễ bơi an toàn Swimland của Úc đến Việt Nam áp dụng cho hơn 500 học viên tại hồ bơi trường Trần Văn Ơn và trường quốc tế Renaissance vào đầu tháng 6.

Giám đốc Paul Sadler Swimland, bà Joanne Stewart, cho hay chương trình Tuần lễ Bơi an toàn Swimland vốn được áp dụng rất thành công ở Australia trong việc giảm thiểu tỷ lệ đuối nước cho trẻ em. Trong khi đó, Việt Nam là đất nước với nhiều sông ngòi, biển rộng nên chương trình này là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm giảm thiểu tại nạn đuối nước cho các bé.

Trong hơn một năm hoạt động ở Việt Nam, trường dạy bơi Paul Sadler Swimland Hồ Chí Minh đã phối hợp với các trường học trên địa bàn thành phố để vận hành hồ bơi, giảng dạy các chương trình bơi lội chất lượng của Australia cũng như đào tạo các giáo viên dạy bơi chuyên nghiệp và dạy kỹ năng an toàn trong nước cho trẻ em.

Tuần lễ bơi an toàn Swimland sẽ được tổ chức định kỳ 3 tháng/lần cho các em đang tham gia tập luyện tại trường. Trong thời gian tới đây, trường dạy bơi Paul Sadler Swimland phối hợp với các đơn vị chức năng để có thể nhân rộng hoạt động này đến trẻ em ở TPHCM và các khu vực lân cận.

Trí Thiện