- Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến Martial lột xác, thi đấu cực hay kể từ đầu mùa.

Tài năng trẻ người Pháp đã ghi 4 bàn cho Quỷ đỏ, dù không được đá chính thường xuyên. Thành tích này trái ngược hẳn với mùa bóng trước, khi Martial đánh mất mình.

{keywords}
Martial đang gây ấn tượng mạnh

Đã có lúc, Mourinho lên tiếng công khai chỉ trích thái độ hời hợt trong tập luyện và ra sân thi đấu với phong độ thất thường của cậu học trò.

Tuy nhiên, hoàn cảnh hiện tại khác hẳn: "Tôi nhìn thấy sự cải thiện tuyệt vời trong con người, tâm trạng, khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể của Martial. Tất cả chỉ gói gọn trong hai từ: hạnh phúc.

Cậu ấy đang làm việc chăm chỉ và rất hạnh phúc lúc này. Khi xung trận từ băng ghế dự bị, Martial tận hưởng và cố gắng làm điều gì đó. Nhìn chung, tôi rất hài lòng với thái độ của cậu ta."

Chiến lược gia 54 tuổi cũng cho rằng, ông đã đem đến nụ cười cho bầy Quỷ đỏ nhờ sự thay đổi chiến thuật.

Trong khi Van Gaal yêu cầu chơi thứ bóng đá khoa học, bóng thường được chuyền qua lại hoặc chuyền về nhiều lúc "ru ngủ" người xem thì Mourinho khác hẳn.

{keywords}
Mourinho đang rất hạnh phúc với cậu học trò

Ông "cấy" thêm tốc độ vào từng pha bóng. Mourinho chia sẻ thêm: "Welbeck, Di Maria... đều là những cầu thủ tốc độ. Chỉ là phong cách chơi bóng của toàn đội sẽ khiến lối chơi nhanh hay chậm mà thôi.

Tốc độ trong bóng đá là xử trí tình huống và đưa ra những quyết định nhanh nhất. MU với nhiều cầu thủ chất lượng đang nỗ lực chơi thứ bóng đá tốc độ, cuốn hút người xem.

Ở thời điểm hiện tại, MU đang chơi tốt. Nó cũng nhờ một phần chúng tôi đã nhanh hơn so với trước kia."

* Đăng Khôi