- Ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ, Mourinho đưa về phòng truyền thống Old Trafford 3 chiếc cúp. Tuy nhiên, ông vẫn bị cựu HLV Liverpool - Graeme Souness đánh giá là không phù hợp với MU.

Theo Souness, việc BLĐ Quỷ đỏ bổ nhiệm Mourinho cách đây hơn một năm chỉ là phản ứng bột phát sau khi "gã hàng xóm" Man City công bố "thuyền trưởng" mới Pep Guardiola.

{keywords}
Souness cho rằng Mourinho không phù hợp với MU

Bất chấp việc mùa giải vừa qua, "người đặc biệt" giúp Quỷ đỏ đoạt Siêu cúp nước Anh, Cúp Liên đoàn và Europa League, ngài Graeme Souness vẫn đánh giá Mourinho không phù hợp với đội chủ sân Old Trafford.

Ông bày tỏ quan điểm: "Tôi không cho rằng Mourinho hợp với Man United. Sở dĩ MU chọn ông ta là vì Guardiola cập bến kình địch Man City.

Những nhân vật chóp bu ở Old Trafford cảm thấy cần phải đem về một HLV tên tuổi để đối chọi lại với người hàng xóm nên đã bổ nhiệm Jose Mourinho.

Ông ấy thực thi công việc khó khăn ở MU. Mùa giải trước, Mourinho lúng túng không biết đâu là đội hình ra sân tối ưu của mình.

Mối bận tâm lớn với tôi là những cầu thủ xuất sắc nhất của MU mùa trước như Ibrahimovic hay Carrick đều đã 35 tuổi và không thể cống hiến lâu dài được nữa.

Quỷ đỏ khởi đầu mùa bóng với tâm thế là ƯCV vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng rốt cuộc họ kết thúc ở vị trí thứ 6, không thể chấp nhận được."

Kỳ chuyển nhượng hè này, Mourinho đang tích cực bổ sung lực lượng tinh nhuệ cho MU để chinh phục các mục tiêu cao hơn. Dẫu vậy, Souness đánh giá, sẽ không dễ để Mourinho và MU trở lại vị thế độc tôn ở sân chơi quốc nội.

* Anh Tuấn