- Liverpool vừa công bố bản hợp đồng trị giá 44 triệu bảng chiêu mộ tiền vệ Fabinho từ Monaco.

Chỉ 48 tiếng sau thất bại ở trận chung kết Champions League, Liverpool đã khởi động công cuộc mua sắm hè 2018 khi thông báo chàng tân binh 24 tuổi người Brazil.

{keywords}
Fabinho ký hợp đồng 5 năm với Liverpool

Fabinho xuất thân là hậu vệ cánh phải nhưng 2 năm gần đây anh đảm nhiệm rất tốt vai trò tiền vệ phòng ngự trong màu áo Monaco.

Để có được sự phục vụ của Fabinho, Liverpool phải bỏ ra 40 triệu bảng tiền mặt trả cho Monaco. Ngoài ra còn 4 triệu bảng phụ phí khác tùy thuộc vào thành tích thi đấu.

Fabinho vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm và anh sẽ chính thức trở thành cầu thủ Liverpool kể từ ngày 1/7, sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế.

Klopp đã liên hệ chuyển nhượng Fabinho từ hè năm ngoái. Cầu thủ người Brazil còn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ MU. Tuy nhiên, Liverpool đã hành động nhanh gọn để chốt hợp đồng.

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ đội bóng mới, Fabinho khá hài lòng: "Tôi rất vui vì gia nhập Liverpool. Đây là đội bóng lớn, với bề dày lịch sử, truyền thống và cơ sở vật chất rất tốt.

Tôi sẽ cố gắng tạo nên dấu ấn ở CLB mới và hy vọng trên phương diện cá nhân, tôi sẽ cùng Liverpool chinh phục các danh hiệu cao quý."

Fabinho sẽ trở thành chữ ký đầu tiên của Klopp hè này. Anh sẽ thay thế trực tiếp vị trí mà Emre Can bỏ lại, khi tiền vệ người Đức đầu quân Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do.

* Đăng Khôi