- MU đang lên kế hoạch mua gấp tiền vệ Saul Niguez. Real Madrid vung 40 triệu euro, giành De Ligt trên tay Mourinho. PSG thanh lý Lucas Moura và Ben Arfa.

MU đặt vấn đề mua gấp Saul

Một số thông tin từ Tây Ban Nha tiết lộ, MU đang đặt vấn đề với Atletico về việc chuyển nhượng tiền vệ Saul Niguez, ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới đây.

{keywords}
MU đang tìm cách lôi kéo Saul về Old Trafford

Trận derby Manchester thua Man City 1-2 phơi bày nhiều lỗ hổng ở MU. Trong đó, Ander Herrera là một nỗi thất vọng, khi không tham nhiều vào lối chơi, cũng như thiếu hiệu quả khi hỗ trợ phòng ngự.

Chính vì vậy, MU muốn tăng cường hàng tiền vệ với Saul. Ngôi sao người Tây Ban Nha rất giỏi ở khả năng đánh chặn, biết tham gia phòng ngự và cũng là ngòi nổ xuất sắc từ tuyến hai.

Saul vừa ghi bàn thắng thứ 2 của anh ở La Liga mùa này, giúp Atletico có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Betis.

Hợp đồng của Saul với Atletico có thời hạn đến 2026, dài nhất trong số các cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Đội bóng thủ đô Madrid cũng không muốn bán ngôi sao 23 tuổi này.

Tuy nhiên, MU có một cơ sở để hy vọng vụ chuyển nhượng thành công: Jorge Mendes. Không chỉ là đại diện của Saul, công ty GestiFute của nhà môi giới người Bồ Đào Nha còn nắm giữ 40% quyền sở hữu cầu thủ này.

MU có quan hệ tốt với Jorge Mendes, nên có thể nhờ ông tác động đến chuyển nhượng Saul.

Real Madrid vung tiền phá Mourinho

HLV Jose Mourinho muốn đưa trung vệ De Ligt về sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, trong bối cảnh Eric Bailly phải xa sân cỏ khoảng 6-8 tuần vì chấn thương.

{keywords}
Real Madrid phá bĩnh Mourinho và MU, trả giá cao mua De Ligt

Nhưng mục tiêu của MU đang bị cạnh tranh quyết liệt. Bên cạnh Barca, Real Madrid cũng đã vào cuộc tranh giành trung vệ 18 tuổi người Hà Lan.

Diario Gol đưa tin, Chủ tịch Perez muốn sửa sai cho việc bỏ rơi Pepe hồi mùa Hè vừa qua, bằng việc mang De Ligt về sân Bernabeu, để giúp HLV Zidane có nhiều lựa chọn chất lượng, bên cạnh Ramos và Varane.

Perez tuyên bố sẵn sàng trả khoản phí chuyển nhượng lên đến 40 triệu euro cho CLB Ajax để có được De Ligt.

Đây là mức phí rất cao với cầu thủ mới 18 tuổi và đá hậu vệ. Trước đó, MU và Barca đặt vấn đề với phía Ajax ở mức trên dưới 20 triệu euro.

HLV Mourinho đánh giá cao tài năng của De Ligt, nhưng để sở hữu anh là điều không hề đơn giản, khi đội bóng cũ quyết vung tay quá trán.

PSG thanh lý hàng thải

PSG đang lên kế hoạch cân bằng ngân sách để tránh những rắc rối từ UEFA, sau khi vung nhiều tiền đầu tư vào Neymar và Mbappe (mượn, sẽ mua lại vào cuối mùa giải).

{keywords}
PSG chuẩn bị bán Lucas Moura

Theo đó, đội bóng thủ đô Paris sẽ bán hai cầu thủ tấn công không được sử dụng, gồm Lucas Moura và Ben Arfa.

Mùa này, Lucas Moura mới chỉ đá 72 phút ở Ligue 1. Trong khi đó, Ben Arfa thậm chí còn chưa có cơ hội vào sân.

PSG từng muốn bán Lucas Moura hồi mùa Hè vừa qua. Thế nhưng, "băng đảng Brazil", với sự hiện diện của Neymar và Dani Alves, đã ngăn cản điều đó.

Giờ đây, chính Lucas Moura muốn ra đi để cứu vãn sự nghiệp, và tìm suất tham dự World Cup 2018 với Brazil. Premier League có thể là điểm đến của cầu thủ 25 tuổi này. MU và Arsenal đều quan tâm đến anh.

Ben Arfa có thể cũng sang Anh thi đấu. Gia nhập PSG là một sai lầm lớn, và tiền đạo người Pháp muốn tìm lại chính mình trước thềm World Cup 2018.

Kim Ngọc