- MU sẵn sàng chi 27 triệu bảng để đưa tiền vệ Kovacic về sân Old Trafford. Arsenal sẽ tiến hành cuộc thanh lọc lực lượng hè tới với ít nhất 8 trụ cột rời Emirates... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 16/12.

HLV Mourinho đã mở lời về khả năng tuyển quân khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, với hai mục tiêu hàng đầu là Mesut Ozil và Gareth Bale.

{keywords}
Kovacic là cái tên mà Mourinho muốn đưa về Old Trafford

Tuy nhiên, với việc Fellaini sắp đáo hạn hợp đồng và Mkhitaryan sắp phải nói lời chia tay Old Trafford, "người đặc biệt" muốn bổ sung thêm nhân sự trên hàng tiền vệ.

Cái tên mà Mourinho nhắm đến là Mateo Kovacic. Nguồn tin từ Don Balon cho hay, MU sẽ trả cho Real 27 triệu bảng để có được sự phục vụ tài năng trẻ người Croatia.

Kovacic hiện không thể cạnh tranh được suất đá chính với Modric hay Toni Kroos. Chính vì thế, anh có thể tính đến chuyện ra đi nhằm tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Arsenal thực hiện cuộc "đại phẫu" đội hình

Đội bóng thành London sẽ mất ít nhất 4 thành viên quan trong khi mùa giải này kết thúc vì hết hạn hợp đồng là Alexis Sanchez , Mesut Ozil , Jack Wilshere và thủ quân Metersacker.

{keywords}
Sanchez (phải) là cầu thủ đầu tiên rời sân Emirates

Oliver Giroud cùng Walcott cũng nhấp nhổm đòi rời sân Emirates để được thi đấu thường xuyên. Trong khi đó, tương lai Ramsey và Welbeck vẫn chưa rõ ràng, trong bối cảnh họ bước vào hai năm cuối hợp đồng.

Lần đầu tiên sau 21 năm, HLV Wenger phải đối diện với cuộc "đại tu" toàn diện. Rất nhiều người cũ sẽ ra đi và "giáo sư" cũng bắt đầu tìm kiếm những mục tiêu phù hợp để thay thế.

Arsenal đang cần thêm một trung vệ và đã nhắm đến Abdou Diallo (Mainz) và Ohis Felix Uduokhai (Wolfsburg). Ngoài ra, họ cũng hy vọng chiệu mộ thành công hai tài năng người Pháp Thomas Lemar (Monaco) và Nabil Fekir (Lyon).

Mkhitaryan bị "bỏ rơi" vì dám bật lại Mourinho

Trong cuộc họp đội phân tích video chiến thuật trước sau gặp Brighton hồi tháng trước, Mourinho không hài lòng và chỉ trích Mkhitaryan đã không tuân thủ theo ý đồ của HLV trưởng.

{keywords}
Mkhitaryan cả gan bật lại thầy Mourinho

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn cậu học trò thiết lập thế trận phòng ngự từ xa, đuổi bóng và gây sức ép lên đối phương lúc cuối trận. Tuy nhiên, Mkhitaryan lại thi đấu đủng đỉnh và không quan tâm đến nhiệm vụ được giao.

Khi bị ông thầy phê phán trong buổi họp phân tích qua băng hình, ngôi sao người Armenia tức giận đứng lên tranh cãi tay đôi với Jose Mourinho.

Kể từ đó đến nay, Mkhiatryan bị "người đặc biệt" gạt ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu và ông tuyên bố sẵn sàng bán đứt anh cho đội bóng khác nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

* Anh Tuấn