- Cơn bão mua sắm của Man City vẫn chưa dừng lại ở con số 217,8 triệu bảng, khi Pep Guardiola quyết tâm làm mọi cách để đưa Alexis Sanchez về sân Etihad.

Hôm qua, Man City chính thức ra mắt tân binh thứ 6 trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Benjamin Mendy đến từ Monaco với mức phí 49,3 triệu bảng (có thể tăng lên 53 triệu bảng).

{keywords}
Mendy vừa chính thức gia nhập Man City

Với tổng số tiền mua sắm đến hiện tại là 217,8 triệu bảng, Man City đã vượt qua kỷ lục mà Real lập lên trong kỳ chuyển nhượng 2009, trong bối cảnh phiên chợ hè vẫn còn 5 tuần nữa mới đóng cửa.

Mendy nhanh chóng xô đổ kỷ lục của Kyle Walker để trở thành hậu vệ đắt giá nhất hành tinh. Trước đó, Man "xanh" cũng bỏ ra 43 triệu bảng tậu Bernardo Silva, thủ thành Ederson 34,9 triệu bảng, Danilo 26,5 triệu bảng và tiền vệ trẻ người Brazil - Douglas Luiz giá 14,1 triệu bảng.

Pep Guardiola vẫn còn muốn tuyển thêm một ngôi sao tấn công, với Alexis Sanchez là mục tiêu hàng đầu.

Man City nhận thức được rằng, bản thân ngôi sao người Chile muốn gia nhập đội chủ sân Etihad. Ngoài ra, hai "đại gia" khác từng theo đuổi Sanchez là Bayern Munich và PSG đã rút lui trước những đòi hỏi lương bổng cao chót vót mà tiền đạo này đưa ra.

{keywords}
Pep quyết lấy Alexis Sanchez

The Citizens sẵn sàng trả 50 triệu bảng cho Arsenal. Giờ quyền quyết định thuộc về Wenger và các cộng sự, bởi chỉ sau 12 tháng nữa, Alexis Sanchez sẽ hết hạn hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do.

Phòng trường hợp Pháo thủ chặn Sanchez sang Etihad, Guardiola cũng bày tỏ sự quan tâm đến tài năng trẻ Kylian Mbappe của Monaco.

* Anh Tuấn