- MU chốt 2 hợp đồng, nhưng sếp bự Ed Woodward phạm sai lầm với Ronaldo và Bale biến chuyển nhượng hè 2018 của Quỷ đỏ thành trò hề là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 14/8.

Ed Woodward sai lầm lớn với Ronaldo, Bale

Theo Experess, chính đánh giá sai lầm, nhận định tình huống thiếu khôn ngoan của Phó Chủ tịch - GĐĐH MU, Ed Woodward trong kế hoạch mua sắm khiến Quỷ đỏ trải qua chuyển nhượng hè 2018 khá thảm.

{keywords}
Mourinho rất tức giận với Phó Chủ tịch Ed Woodward, người nắm việc "đi chợ" cho MU, vừa trải qua mùa hè mua sắm thất bại

Cụ thể hơn, vị quan chức này đã phán đoán sai về 2 trường hợp then chốt: Cristiano Ronaldo và Gareth Bale để rốt cuộc chẳng ký được ai.

Đầu tiên, MU không thực sự tin Ronaldo sẽ rời Real Madrid thật, và khi được cầu thủ này "bật đèn xanh" thì Ed Woodward lại lưỡng lự dù ông là người muốn đưa số 7 huyền thoại trở lại Old Trafford hơn bất cứ ai bởi tài trên sân và giá trị thương mại cực lớn. Lý do nằm ở tuổi tác của Ronaldo (33 tuổi) và MU không sẵn sàng chi 112 triệu euro như Juventus.

Phần khác, Ed Woodward tin chắc, Gareth Bale sẽ đến MU, cho dù Ronaldo có rời đi chăng nữa thì Quỷ đỏ vẫn đủ thuyết phục tiền vệ Xứ Wales cập bến.

Kết quả, Ronaldo đến Juventus và Bale thì ở lại Real Madrid để khẳng định vai trò quan trọng hơn nữa với đội bóng Hoàng gia với vai trò mũi nhọn tấn công trong đội hình của Lopetegui. Hơn thế nữa, Nhà trắng không đời nào bán cùng lúc 2 ngôi sao then chốt. Ed Woodward biến chuyển nhượng hè 2018 của MU thành trò hề.

Ngoài ra, MU còn hỏi mua các mục tiêu khác của Real như Toni Kroos, Raphael Varane nhưng đều chẳng đến đâu. Bởi đánh giá sai lầm, Ed Woodward biến chuyển nhượng hè 2018 của MU thành trò hề. Mourinho quả có lý do để sôi máu. Đây là lý do MU buộc phải tìm một Giám đốc bóng đá gấp.

MU gia hạn hợp đồng Mata, Herrera

Daily Star cho hay, lãnh đạo MU đã xem xét tình hình và thấy rằng bộ đôi người Tây Ban Nha, tiền vệ Juan Mata và Ander Herrera xứng đáng được ký mới.

{keywords}
Mata, Herrera chuẩn bị được thưởng hợp đồng mới

Hôm nay, Herrera tròn 29 tuổi, còn Mata 30, cảm thấy khá buồn khi từ đầu năm đến giờ, vẫn chưa thấy MU rục rịch đề nghị gia hạn, trong khi hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào cuối mùa.

Tuy nhiên, với việc "đi chợ" ngày một khó và bị thổi giá quá cao, lãnh đạo Quỷ đỏ đã ngồi nhìn lại và xem xét, thấy rằng nên tiếp tục giữ những con người như Mata và Herrera. Cả 2 chuẩn bị được MU "thưởng" bằng những hợp đồng mới, có cơ hội chứng tỏ với HLV Mourinho, rằng bản thân vẫn có vai trò với đội bóng.

Có lẽ, phía MU và 2 ngôi sao này đã có những đám phán, nên Mata vừa có những phát biểu mới nhất thông qua tài khoản cá nhân, bày tỏ mong muốn tiếp tục được chơi bóng ở Old Trafford bởi không khí cuồng nhiệt của Premier League.

Mata chuyển sang chơi bóng ở Anh, trong màu áo Chelsea từ 2011, trước khi bị Mourinho đẩy đi (đến MU) vào 2014 để rồi duyên nợ đưa họ làm thầy trò nhau một lần nữa ở Nhà hát của giấc mơ.

Khi Mourinho ngồi "ghế nóng" MU vào 2015, tưởng Mata không còn cơ hội tại đây nhưng thực tế không phải vậy, anh vẫn tiếp tục và chuẩn bị nhận hợp đồng mới.

L.H