- Gã nhà giàu nước Pháp đang đẩy nhanh tiến độ chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp - Kylian Mbappe, sau khi các ông chủ Qatar đồng ý chi 160 triệu bảng cho thương vụ "bom tấn" này.

Sau một mùa giải thi đấu thăng hoa cùng Monaco, Mbappe được nhiều ông lớn khắp châu Âu săn đuổi, trong đó nổi lên Real Madrid là ƯCV hàng đầu.

Tuy nhiên, được sự hậu thuẫn về tài chính của các ông chủ Qatar giàu có, PSG đang bứt lên chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chữ ký chàng tiền đạo 18 tuổi.

{keywords}
Sau Neymar, PSG chuẩn bị nổ bom tấn Mbappe

Theo giới truyền thông Pháp, nhà Á quân Ligue 1 sẽ trả cho Monaco 160 triệu bảng và Mbappe dự kiến sẽ có lễ ra mắt hoành tráng tại sân Công viên các Hoàng tử vào đầu tuần tới.

Ban đầu, phía Monaco muốn giữ chân Mbappe thêm ít nhất một mùa giải nữa. Tuy nhiên, cha đẻ Mbappe đã xúi con trai nên rời xứ Công quốc, thay vì ở lại thêm 12 tháng.

Tiến trình đàm phán giữa PSG và cá nhân Mbappe đang diễn ra khá thuận lợi, sau khi được phía Monaco bật đèn xanh, gật đầu với mức phí khổng lồ mà họ đưa ra.

Dù PSG đã chi 198 triệu bảng để rước về Neymar, nhưng HLV Unai Emery cam kết, Mbappe sẽ giữ vai trò quan trọng trong thành phần đội bóng thủ đô Paris mùa tới.

Nhiều khả năng, Neymar và Mbappe sẽ đá dạt sang hai cánh, hỗ trợ cho trung phong cắm là Edinson Cavani.

Nếu hoàn tất vụ Mbappe, PSG sẽ chi ra tổng công 372 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng hè này, với các tân binh khác là Yuri Berchiche (14,5 triệu bảng) và Dani Alves (tự do).

* T.A