- Real Madrid gạ bán Toni Kroos cho MU. HLV Mourinho bị Atletico của Simeone phá đám vụ Meunier. Pep Guardiola đưa Inigo Martinez về Man City.

Real Madrid sẵn sàng bán Kroos cho MU

Chủ tịch Perez vừa lấy ý kiến của các cộng sự, liên quan đến việc Real Madrid trải qua giai đoạn thi đấu khó khăn, với việc Kroos bị xem là một nguyên nhân không nhỏ.

Theo đó, BLĐ Real cho rằng, Kroos đã giảm hiệu quả so với những mùa giải trước. Ở đây không phải tỷ lệ chuyền bóng, mà liên quan đến khả năng tổ chức và phát động tấn công.

{keywords}

Real Madrid gạ bán Kroos cho MU

Kroos đã thi đấu 18 trận cho Real mùa giải này, và chỉ có 2 pha kiến tạo chính xác (ghi 1 bàn). Con số này thấp hơn nhiều so với cùng kỳ mùa trước, khi tiền vệ người Đức là bệ phóng đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đến chiến thắng.

Chính vì vậy, Real đã sẵn sàng bán Kroos trong mùa Hè 2018, để làm mới đội hình. Perez đang tìm kiếm thỏa thuận với MU, đội bóng đã đặt vấn đề về Kroos từ một năm trước.

Real đang hy vọng sẽ bán được Kroos cho MU, để dùng số tiền này đầu tư vào những gương mặt khác, có chất lượng và giàu khát vọng (như Verratti).

Tuy vậy, Real Madrid cũng nhấn mạnh, chỉ chấp nhận đàm phán khi MU đáp ứng yêu cầu 80 triệu euro phí chuyển nhượng, cùng một số điều khoản đi kèm.

Atletico phá MU và Mourinho

HLV Jose Mourinho rất muốn mua Meunier của PSG để cải thiện hành lang phải. Tuy vậy, mục tiêu của ông đang chịu thử thách lớn, khi Atletico vừa quyết định can thiệp.

{keywords}

Atletico phá MU và Mourinho khi lôi kéo Meunier

Theo một số thông tin từ Pháp và Tây Ban Nha, Atletico đã đặt vấn đề với PSG về Meunier. HLV Simeone cần một nhân tố mới bên cánh phải, nhằm thay thế cho Juanfran không còn trẻ nữa. Gần đây, Juanfran cũng rất hay chấn thương.

Meunier vốn được Mourinho đặc biệt quan tâm. Anh chưa đá Champions League mùa này, nên được phép đăng ký cho giai đoạn knock-out nếu gia nhập MU. Khả năng tham gia tấn công của cầu thủ người Bỉ là yếu tố giúp anh được các HLV đánh giá cao.

Mourinho không hài lòng với BLĐ MU vì sự chậm chạp trong đàm phán. Điều đó tạo cơ hội để Atletico chen ngang, và có thể lấy Meunier. Cầu thủ 27 tuổi này đã có thời điểm thể hiện sự ngưỡng mộ với HLV Simeone.

Để không bị Atletico qua mặt, MU sẽ phải đẩy nhanh tiến độ. Không loại trừ đội chủ sân Old Trafford sẽ phải nâng cao giá trị chuyển nhượng để được PSG và Meunier gật đầu.

Man City hỏi mua Inigo Martinez

Man City đang nhắm đến Inigo Martinez, và có thể thực hiện vụ chuyển nhượng ngay trong tháng Giêng 2018 tới đây. Đây là một phần trong kế hoạch tăng chiều sâu đội hình của Pep Guardiola.

{keywords}

Inigo Martinez là mục tiêu của Man City

Theo một số nguồn tin từ Tây Ban Nha, Pep muốn có Inigo Martinez để thay Kompany, trở thành nhân tố tạo sự cạnh tranh với cặp trung vệ Otamendi - Stones.

Mùa Hè 2017, Pep Guardiola từng muốn lấy Inigo Martinez. Tuy nhiên, sau đó ông rút lui khi đội bóng cũ Barca cũng vào cuộc. Bản thân Inigo Martinez cũng muốn đến Barca, vì anh không có ý định ra nước ngoài.

Dẫu vậy, vào phút chót Inigo Martinez cũng không đến Barca. Anh ở lại Sociedad với nhiều hoài nghi không được giải đáp cụ thể.

Giờ đây, Pep Guardiola trở lại với hy vọng sẽ thành công trong việc đưa Inigo Martinez sang Anh. Nếu Sociedad từ chối đàm phán, Man City sẽ thực hiện điều khoản mua đứt hợp đồng, có giá 30 triệu euro (chưa tính thuế GTGT và phí phát sinh).

Kim Ngọc