- Mourinho quyết tâm đưa một trong 3 trung vệ thép Maguire, Alderweireld hoặc Bonucci về MU. Liverpool lên kế hoạch tuyển mộ ngôi sao người Croatia - Domagoj Vida... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 23/7.

Jose Mourinho đã sàng lọc 3 cái tên cho vị trí trung vệ mà ông cần bổ sung là Harry Maguire (Leicester), Toby Alderweireld (Tottenham) và Leonardo Bonucci (Milan).

{keywords}
MU đang nhắm Maguire, Bonucci và Alderweireld

Hồi tháng 5 vừa qua, MU đã liên hệ Spurs về trường hợp Alderweireld. Tuy nhiên, đội bóng thành London hét giá đến 70 triệu bảng khiến Quỷ đỏ chùn bước.

Ở thời điểm hiện tại, các sếp MU đang tích cực đàm phán tậu Maguire, cầu thủ đã chơi cực hay tại World Cup 2018 vừa qua.

Cũng chính nhờ màn trình diễn chói sáng trên đất Nga mà giá trị của Maguire tăng lên gấp 4 lần so với một năm trước, khi anh rời Hull chuyển đến Leicester với giá 17 triệu bảng.

Mourinho muốn gia cố sự chắc chắn dưới hàng phòng ngự, nhưng trước tiên ông cần phải bán bớt đi ít nhất một người trong số Marcos Rojo, Bailly, Smalling hoặc Lindelof để dọn chỗ cho người mới.

{keywords}
Rojo có thể bị rao bán

Rojo là cái tên nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay "nhà hát của những giấc mơ" nhất, khi sự nghiệp của anh liên tục bị gián đoạn vì chấn thương. Phong độ của Rojo trong màu áo Argentina ở World Cup 2018 cũng khá tệ.

MU cũng xem xét bán Eric Bailly, Chris Smalling và Phil Jones nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

Liverpool lên kế hoạch tậu Vida

Trung vệ người Croatia đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2018, cùng đội bóng áo caro lọt đến trận chung kết. Màn trình diễn ấn tượng của Vida giúp anh lọt vào mắt xanh nhiều đội bóng ở Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Vida chơi thành công cùng Croatia

Cả West Ham lẫn Everton đã liên hệ mua Vida. Đội bóng thủ đô London còn gửi kèm lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng nhưng đã bị Besiktas từ chối.

Theo nhật báo Milliyet của Thổ Nhĩ Kỳ, trong tuần này, Liverpool sẽ cử người đại diện đến Istanbul đàm phán trực tiếp mua Vida.

Cũng theo thông tin trên, chủ tịch Besiktas - ông Fikret Orman sẽ chấp nhận bán trung vệ người Croatia nếu nhận được lời đề nghị 30 triệu euro (tương đương 26,8 triệu bảng).

Liverpool hy vọng, sự có mặt của người đồng hương Dejan Lovren đủ sức lôi kéo Vida đến Anfield.

* T.A